Từ căn nhà ven đê sông Cấm

16:25 16/10/2017

Căn nhà của Trần Văn Minh, sinh 1982, ở thôn Bến Bính, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên nằm tận cùng phía ngoài bờ đê ven sông Cấm thưa vắng. Vốn đã bỏ vợ con nên từ lâu Minh chỉ sinh sống một mình. Thế nhưng căn nhà ấy thỉnh thoảng lại có kẻ ra người đến, thời gian cũng rất bất thường khi giữa buổi trưa hay có khi là giữa đêm muộn. Có lẽ, ở nơi hẻo lánh như thế, cả chủ nhà lẫn “khách” đều chắc mẩm yên tâm có thể làm mọi chuyện mà chẳng sợ ai để ý

Đối tượng Minh

Tuy nhiên, tất cả những biểu hiện mờ ám từ căn nhà ven đê của Minh đã không lọt qua được mắt nghiệp vụ của các trinh sát Đội CSĐT TP về ma túy- Công an huyện Thủy Nguyên. Đi sâu xác minh cho thấy: Trần Văn Minh là kẻ có “thâm niên” hơn 14 năm nghiện ma túy và có tới 2 tiền án cùng về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy túy”.

Trước kia, Minh vốn ở ven bờ sông Cấm, thuộc phường Minh Khai, quận Hồng Bàng song từ nhỏ hắn đã lang bạt kỳ hồ. Sau đó, Minh cũng lấy vợ nhưng chỉ được thời gian ngắn thì hạnh phúc nhanh chóng đã đổ vợ. Chán đời, lúc hắn sang Quảng Ninh làm than, khi thì “dạt” vào miền Trung lang thang cả năm trời. Ra tù, đã chẳng nghề ngỗng lại nghiện ma túy “nặng” nên Minh lúc nào cũng trong cảnh “cháy túi”. Thế là hắn liều lĩnh chọn chính căn nhà ở ven ngoài bờ đê sông Cấm làm nơi “giao dịch” mua bán kiếm lời từ cái thứ độc dược chết người là ma túy. Ngoài phần thông thuộc địa hành, căn nhà giữa nơi hẻo lánh còn giúp Minh thường xuyên nghe ngóng mọi động tĩnh xung quanh hoặc có thể “phi tang” mỗi khi có “biến”.

Quyết tâm không để đối tượng gieo rắc cái thứ độc dược chết người, trinh sát đã tính toán và xây dựng kế hoạch bắt giữ tỉ mỉ, chi tiết. Đến 16h15 ngày 10-2-2017, tại khu vực thôn Bến Bính, xã Tân Dương, tổ công tác Đội CSĐT TP về ma túy phối hợp cùng Đồn Công an KCN Vsip và lực lượng Công an xã Tân Dương bắt quả tang Trần Văn Minh có hành vi bán trái phép chất ma túy cho 2 đối tượng. Tang vật thu giữ gồm: 1 túi ma túy “đá”, 1 ĐTDĐ và 400.000 đồng. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Minh, cơ quan công an thu giữ thêm: 2 đoạn ống hút, 1 nỏ thủy tinh và một số vật dụng liên quan.

Tại cơ quan điều tra, Minh khai nhận: do nghiện ma túy đá nên hắn thường xuyên đi mua về sử dụng và bán lại cho người nghiện có nhu cầu. Trước đó, 13h ngày 9-2, Minh một mình đi sang khu vực đường tàu nội thành Hải Phòng mua 1 gói ma túy đá với giá 500.000 đồng. Có “hàng”, Minh đem về nhà cất giấu để sử dụng và bán dần.

Đến 16h5 cùng ngày, Minh đang ở nhà thì có 2 đối tượng đến gặp hỏi mua 1 túi ma túy đá với giá 300.000 đồng. Minh đồng ý, nhận tiền và giao ma túy song đúng lúc “tiền trao cháo múc” thì cả bọn bị bắt quả tang. Thấy nguy nan, hắn định phi thân ra hướng bờ sông hòng tẩu thoát nhưng mọi hướng đã bị các trinh sát khóa chặt.

Với hành vi phạm tội trên, TAND huyện Thủy Nguyên vừa xét xử, tuyên phạt Trần Văn Minh 8 năm 6 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích