Tự hào hát vang Việt Nam ơi

00:38 28/08/2018

Bàn thắng của Văn Toàn ở hiệp phụ thứ hai khiến hàng triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam vỡ òa trong cảm giác vui sướng của chiến thắng. Vượt qua Syria với tỷ số 1-0, bóng đá Việt Nam đã sang trang sử mới khi lần đầu tiên có mặt ở Bán kết một giải đấu mang tầm Châu lục. Hai tiếng Việt Nam vang lên đầy tự hào và ở “chảo lửa” Lạch Tray khoảng 2 vạn người cùng cháy hết mình với bàn thắng đưa bóng đá Việt Nam đi vào lịch sử của Văn Toàn....

Văn Toàn ghi bàn thắng đưa bóng đá Việt Nam sang một trang sử mới

Thầy trò HLV Park Hang Seo viết lên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam bắt đầu từ đường chuyền dài của trung vệ Bùi Tiến Dũng. Tiền đạo Anh Đức đã có pha chạm bóng tinh tế để loại bỏ thủ môn Syria, đáng tiếc xà ngang từ chối cơ hội ghi bàn của anh nhưng Văn Toàn đã có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống để đưa đội tuyển Olympic Việt Nam giành chiến thắng 1-0 ở phút 108 và đoạt vé vào bán kết bóng đá Nam Asiad 2018.

O. Việt Nam đã vượt qua đối thủ Syria để có mặt ở bán kết bóng đá nam Asiad 2018

Trước đối thủ khó chơi như Syria, O. Việt Nam không làm chủ được thế trận cũng như đối thủ có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo rất tự tin, bình tình để chờ cơ hội tỏa sáng và ghi dấu ấn của riêng mình. Tuân thủ chiến thuật và đặc biệt là hàng phòng ngự chơi chắc chắn với sự tỏa sáng của TM Bùi Tiến Dũng, O. Việt Nam đã chứng minh cho đối thủ thấy sự quyết tâm, niềm tin chiến thắng và tinh thần chiến đấu của các chiến binh cũng như khẳng định họ giành chiến thắng là điều không thể bàn cãi.

Hàng vạn CĐV Hải Phòng có mặt ở SVĐ Lạch Tray để cổ vũ cho O. Việt Nam

Những CĐV cuồng nhiệt, đáng yêu của Hải Phòng trên SVĐ Lạch Tray

Bởi trong thế trận giằng co, sự tinh tế và cái duyên thay người của HLV Park Hang Seo vẫn phát huy được sự lợi hại của mình. Hai cầu thủ vào thay người là Anh Đức và Văn Toàn đã tạo nên bàn thắng lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Một lần nữa, nền tảng của hàng phòng ngự trở thành bệ phóng cho chiến thắng khi bóng được chuyền đi từ trung vệ Bùi Tiến Dũng để Văn Toàn kết thúc thành công.

SVĐ Lạch Tray rực sáng sau bàn thắng của Văn Toàn đưa O. Việt Nam vào bán kết

Còn quá nhiều điều để nói về chiến thắng của O. Việt Nam nhưng đó là chuyện của tương lai. Còn hiện tại hàng triệu người hâm mộ Việt Nam trên mọi miền đất nước đã xuống đường vẫy cao lá cờ đỏ sao vàng ăn mừng chiến thắng lịch sử của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Các CĐV Hải Phòng đến sân từ rất sớm để sắm trang phục và thưởng lãm màn hình khủng trên sân Lạch Tray

Trên “thánh địa” Lạch Tray hàng vạn CĐV Hải Phòng đã có một buổi tối không thể nhiều cảm xúc hơn cùng thầy trò HLV Park Hang Seo. Sắc đỏ của quốc kỳ, của pháo sáng hòa cũng tiếng hô Việt Nam cất cao với bài hát Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng đã tạo nên niềm tự hào của với chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam ở tầm Châu lục.

Các CĐV Hải Phòng hát Quốc ca trước trận đấu

Ngay từ sớm, hàng ngàn CĐV Hải Phòng với áo đỏ sao vàng có mặt ở SVĐ Lạch Tray với màn hình khổng lồ được dựng lên ở khán đài B. Tất cả hào hứng với một niềm tin O. Việt Nam sẽ giành chiến thắng để lọt vào bán kết. Hàng vạn trái tim cùng hồi hộp dõi theo trái bóng và những bước chạy của các cầu thủ. Cùng lo lắng hồi hộp khi đối thủ tấn công và suýt xoa tiếc nuối khi những cầu thủ Việt Nam không thể biến cơ hội  thành bàn thắng.

Tất cả chăm chú dõi theo từng diễn biến trận đấu

Trận đấu bước sang hiệp phụ với những cảm xúc đan xen đến nghẹt thở. Có thời điểm hàng vạn CĐV trên sân Lạch Tray im lặng dõi theo trái bóng. Tất cả dồn nén để rồi vỡ òa trong cảm xúc tự hào, vui sướng và cuồng nhiệt khi Văn Toàn ghi bàn thắng đưa bóng đá Việt Nam sang một trang sử mới.

 CĐV Hải Phòng ăn mừng chiến thắng

Pháo sáng là điều không thể thiếu khi ăn mừng chiến thắng ở Lạch Tray 

Sắc đỏ ngập tràn ở SVĐ Lạch Tray trong niềm vui chiến thắng

SVĐ Lạch Tray chìm trong sắc đỏ của màu áo đội tuyển, của pháo sáng hòa cùng tiếng hô vang Việt Nam, Việt Nam tạo nên một thời khắc lịch sử mà có lẽ chỉ Hải Phòng mới có. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên lại một màn ăn mừng cuồng nhiệt của những CĐV Hải Phòng với pháo sáng, với giai điệu Việt Nam đầy tự hào và dòng người màu đỏ ấy cuồn cuộn hòa vào từng con đường để mang niềm vui lan tỏa khắp thành phố.

CĐV Hải Phòng xuống đường ăn mừng chiến thắng lịch sử của O. Việt Nam

Đường phố chật kín CĐV ăn mừng chiến thắng

Dòng người dường như vô tận ăn mừng chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo trước cổng SVĐ Lạch Tray

Sẽ còn nhiều điều để nói, để luận bàn nhưng hiện tại điều đó không quan trọng bằng “dòng sông đỏ” đầy tự hào của những CĐV nhiệt thành của bóng đá Hải Phòng đang cuồn cuộn chảy trong thành phố hòa cùng niềm vui của hàng triệu trái tim yêu bóng đá Việt Nam.

Phan Tuấn

ảnh: Lê Hải, Công Dụng, LT, Anh Tuấn

  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích