Tự hào, phấn khởi, hồi hộp khi lần đầu tiên được tham gia bỏ phiếu

11:33 23/05/2021

PV: Xin đồng chí chia sẻ đôi điều về tâm trạng, cảm xúc cũng như trách nhiệm, kỳ vọng của bản thân khi lần đầu tiên được tham gia bỏ phiếu bầu ra những ứng cử viên xuất sắc nhất vào Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026?
Trung sĩ Lê Xuân Độ - Phòng Cảnh sát Thi hành án Hình sự & Hỗ trợ Tư pháp - CATP

Trung sĩ Lê Xuân Độ, sinh năm 2001, chiến sĩ nghĩa vụ đang công tác tại Đội 3, Phòng Cảnh sát Thi hành án Hình sự & Hỗ trợ Tư pháp, Công an thành phố:

Là một cử tri trẻ, lần đầu tiên được cầm lá phiếu trên tay trong tôi cảm xúc tự hào, phấn khởi và hồi hộp đan xen. Những ngày qua, tôi đã rất mong đợi đến giây phút được hoà mình vào ngày hội lớn của đất nước.

Nhận thức rõ quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm khi cầm lá phiếu trên tay, bản thân tôi đã cùng đồng đội, gia đình, người thân, những người xung quanh đã đọc, nghiên cứu kỹ về tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên. Từ đó cẩn trọng, sáng suốt lựa chọn ra những ứng cử viên tiêu biểu nhất, có đủ tài, đức, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri cả nước bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid – 19, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử được chính quyền các cấp, các lực lượng chức năng triển khai rất bài bản, khoa học, có phương án chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể phát sinh. Khi đi bầu cử, người dân ai nấy đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bầu cử cũng như công tác phòng chống dịch.

Tôi tin tưởng rằng cuộc bầu cử sẽ thành công trên phạm vi cả nước, bảo đảm tính dân chủ, đúng luật, tiết kiệm, hiệu quả và an toàn trong mùa dịch. Những ứng cử viên tiêu biểu, xuất sắc nhất được bầu vào Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ tới sẽ nhanh chóng phát huy hết năng lực, sở trường, bản lĩnh chính trị của bản thân, đóng góp trí tuệ, tâm huyết, sát cánh với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố từng bước hiện thực hoá các chủ trương, Nghị quyết của Đảng; xây dựng, hoạch định những vấn đề quan trọng của đất nước, trong đó có những chính sách đặc thù phát huy được tối đa tiềm năng, thế mạnh của Hải Phòng để đưa thành phố, đất nước phát triển ngày một phồn vinh, thịnh vượng; nhân dân được hưởng cuộc sống ấm no, hạnh phúc…

PV: Xin cảm ơn đồng chí!

Khánh Chi thực hiện

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông