Từ sáng 2-4, Hải Phòng sẽ kiểm soát 2 chiều “vào - ra” thành phố đối với các phương tiện

22:13 01/04/2020

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và văn bản chỉ đạo số 2341 ngày 31-3-2020 của UBND TP về việc thực hiện các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, trong đó có nội dung rất quan trọng là hạn chế các phương tiện giao thông vào thành phố; chiều nay (1-4) đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP đã có buổi kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch tại một số chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ vào thành phố bằng đường bộ. Cùng đi có Giám đốc Sở GT&VT - Nguyễn Đức Thọ.

Từ ngày 1-4 tất cả các phương tiện chở khách, người không được vào thành phố Hải Phòng trừ các trường hợp được ưu tiên

Căn cứ theo chỉ đạo của UBND TP, từ ngày 1-4,  tất cả các phương tiện chở khách, người không được vào thành phố Hải Phòng trừ các trường hợp đặc biệt là xe công vụ, xe hợp đồng đưa đón công nhân, xe chở chuyên gia của các doanh nghiệp và các loại xe vận tải.

Lực lượng chức năng yêu cầu chủ xe cung cấp thông tin xác minh xem phương tiện có được vào thành phố hay không

      Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP đã tiến hành kiểm tra tại 5 chốt kiểm soát liên ngành dịch Covid-19 gồm: Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống đường 356 (quận Hải An ); nhánh xuống đường 353 (quận Dương Kinh) và nhánh xuống QL 10, huyện An Lão; chốt kiểm soát chân Cầu Nghìn (huyện Vĩnh Bảo) và trạm thu phí quốc lộ 5, huyện An Dương.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng nghe cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch cửa ngõ vào thành phố báo cáo tình hình
Chủ tich UBND TP Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo công tác kiểm soát phương tiện vào thành phố tại một số chốt kiểm soát dịch bệnh tại cửa ngõ vào thành phố bằng đường bộ

Tính đến 17h chiều nay, các chốt kiểm soát đã yêu cầu hơn 300 phương tiện buộc phải quay đầu xe do không phải về Hải Phòng thực hiện công cụ, không phải chở các chuyên gia đi công tác, không có lý do đặc biệt, cần thiết, chính đáng để được phép vào thành phố.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo công tác kiểm soát phương tiện vào thành phố tại một số chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ vào thành phố bằng đường bộ

     Sau khi tiến hành kiểm tra thực tế ngày đầu triển khai chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và văn bản chỉ đạo của UBND TP, 20h cùng ngày, Chủ tịch UBND TP - Nguyễn Văn Tùng đã triệu tập cuộc họp đột xuất với các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố và đại diện chỉ huy các chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ vào thành phố để bàn phương án triển khai kiểm soát 2 chiều “vào – ra” thành phố.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo công tác kiểm soát phương tiện vào thành phố tại một số chốt kiểm soát dịch 
Công tác kiểm soát được lực lượng chức năng triển khai rất nghiêm ngặt

Sau khi nghe ý kiến thảo luận, góp ý của các đại biểu dự họp, phát biểu chỉ đạo chung tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP ghi nhận, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt. Để công tác kiểm soát phương tiện ra vào thành phố đạt hiệu quả cao hơn nữa , Chủ tịch chỉ đạo: Từ sáng ngày mai (2-4) dừng không tiến hành kiểm soát đối với các loại xe tải. Không phun thuốc khử trùng, không ghi biển số đối với xe không cho vào thành phố; chỉ ghi những biển số xe cho vào thành phố và cho ra; tập trung xác minh các trường hợp cho vào hoặc cho ra.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng trực tiếp kiểm tra giấy tờ của chủ phương tiện
Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Giám đốc CATP phát biểu tại cuộc họp

Đối với chiều vào thành phố xác định chỉ cho phép các phương tiện thuộc 1 trong 3 trường hợp thuộc diện ưu tiên. Các trường hợp khác vận động chủ xe quay lại. Các phương tiện được phép vào thành phố phải tiến hành đo thân nhiệt, khai báo y tế.

Đối với người về Hải Phòng, đặc biệt là các trường hợp đi từ vùng dịch về tập trung vào 4 tỉnh/thành: Hà Nội, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, phải xác minh thật kỹ, tổ chức cho khai báo y tế, hướng dẫn cách ly tại nhà.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo tại cuộc họp đột xuất

Đối với chiều ra, nếu là người Hải Phòng đi tỉnh, thành ngoài phải có lý do chính đáng mới giải quyết cho đi, còn lại yêu cầu quay đầu xe về. Các trường hợp xe của tỉnh khác đi từ Hải Phòng ra các tỉnh/thành khác thì cho đi.

Về nhân lực cần rà soát, điều động người tại một số chốt điểm đông người, phương tiện ít rút về tăng cường cho các chốt điểm có lưu lượng giao thông qua lại đông, thiếu nhân lực.

Tại các chốt kiểm soát, lực lượng CSGT có nhiệm vụ ra tín hiệu cho phương tiện dừng đỗ; lực lượng Công an, quân sự, y tế tập trung tiến hành xác minh thật kỹ các phương tiện.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông