Tuân thủ nghiêm các quy định về cách ly đối với lao động Trung Quốc

22:14 11/02/2020

Trên đây là chỉ đạo của đồng chí Phạm Văn Mợi-Uỷ viên BTV Thành uỷ, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tại cuộc kiểm tra công tác phòng chống dịch Corona trong một số khu công nghiệp, doanh nghiệp có lao động Trung Quốc trở lại làm việc sau tết nguyên đán vào chiều 11-2.

 

Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế kiểm tra khu vực cách ly lao động Trung Quốc tại một doanh nghiệp

Theo thống kê của Ban Quản lý, hiện tại các khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn thành phố có 1.018 lao động Trung Quốc ở lại Việt Nam từ trước tết và quay trở lại Việt Nam làm việc sau tết. Trong đó, có 537 người được cách ly tại doanh nghiệp trong khu công nghiệp; 396 người được cách ly tại khách sạn, nhà nghỉ, khu chung cư dưới sự giám sát của các công ty, các cấp chính quyền địa phương và các Trung tâm y tế quận, huyện; số lao động còn lại là những người trực tết không về nước nên không áp dụng biện pháp cách ly. Sức khoẻ của số lao động nói trên hiện bình thường.

Một doanh nghiệp có vốn đầu tư Trung Quốc đã trở lại sản xuất ổn định

Tại cuộc kiểm tra một số doanh nghiệp có lao động Trung Quốc quay trở lại làm việc tại khu công nghiệp Đồ Sơn, VSIP, đại diện các công ty cho biết đã bố trí một khu riêng biệt với nơi sản xuất để thực hiện các biện pháp cách ly, giám sát y tế, phục vụ các bữa ăn… Hiện, phần lớn lao động Việt Nam cũng đã trở lại làm việc.

Sau khi nghe báo cáo của các khu công nghiệp, doanh nghiệp, đồng chí Phạm Văn Mợi ghi nhận việc chấp hành của các đơn vị trong công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới gây ra. Tuy vậy, đồng chí cũng nhắc nhở các doanh nghiệp không chủ quan, tiếp tục chấp hành nghiêm quy định về cách ly số lao động đến từ Trung Quốc nói trên, tuyên truyền về khử trùng, sát khuẩn, đeo khẩu trang đối với lao động Việt Nam để bảo vệ chính mình.

Đối với những lao động Trung Quốc đã đủ thời gian cách ly 14 ngày, doanh nghiệp phối hợp với Ban Quản lý khu kinh tế báo cáo các cơ quan chuyên môn có biện pháp kiểm tra, kết luận, từ đó đưa lao động nước ngoài trở lại làm việc, ổn định sản xuất.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích