Tưng bừng khai mạc lễ hội Làng cá Cát Bà

16:08 01/04/2013

Tối 31-3, huyện Cát Hải long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 54 năm ngày Bác Hồvề thăm Làng cá, Ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1-4-1959 * 1-4-2013) và khai trương du lịch Cát Bà 2013.

Tiết mục trống khai hội
Tiết mục trống khai hội

Về dự buổi lễ có các Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam, Đỗ Trung Thoại; Phó chủ tịch UBMTTQ thành phố Lê Văn Nhã và đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch và Bộ Nông nghiệp và PTNT; lãnh đạo các sở, ngành thành phố, huyện Cát Hải và hàng nghìn người dân, du khách.

Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Bùi Trung Nghĩa đọc diễn văn kỷ niệm ôn lại sự kiện cách đây 54 năm, ngày 31-3-1959, huyện đảo Cát Bà, Cát Hải vinh dự được đón Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu về thăm. Bác Hồ dành nhiều thời gian gặp gỡ các tầng lớp nhân dân, nhất là bà con ngư dân. Bác căn dặn: “Rừng vàng biển bạc của ta, do nhân dân ta làm chủ”. Sau khi được hợp nhất thành huyện Cát Hải (ngày 11-3-1977), huyện đảo cùng thành phố và cả nước bước vào thời kỳ khôi phục xây dựng và phát triển kinh tế. Được sự quan tâm đặc biệt của trung ương và thành phố, bằng trí tuệ và sự năng động với tinh thần đoàn kết và sự sáng tạo, các thế hệ lãnh đạo của Đảng bộ huyện Cát Hải tiếp nối truyền thống, lãnh đạo quân, dân địa phương xây dựng huyện đảo với thương hiệu “Du lịch Cát Bà” trở thành trọng điểm du lịch quốc gia.

Trong không khí sôi động của đêm hội lung linh sắc đèn, trong màn pháo bông rực sáng, đầy màu sắc, lãnh đạo Tổng cục Du lịch và huyện Cát Hải nổi hồi trống chính thức khai trương du lịch Cát Bà 2013. Chào mừng sự kiện quan trọng này là chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Cát Bà - đảo Ngọc tình người” được tổ chức với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã cống hiến cho người xem những bài hát, điệu múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ, những khúc ca dạt dào, sâu lắng về biển, đảo Cát Bà thân yêu cùng những giai điệu tình yêu trẻ trung, sôi động. Đêm nghệ thuật bắt đầu mùa du lịch mới là lời mời gọi du khách muôn phương đến với Cát Bà, khu dự trữ sinh quyển thế giới, điểm đến du lịch hấp dẫn của thành phố Cảng Hải Phòng.

* Trước đó, sáng 31-3, tại Cát Bà, huyện Cát Hải đã tổ chức lễ cầu ngư, ra quân đánh bắt vụ cá Nam, thả cá giống và phát động phong trào nhân dân bảo vệ và phát triển nguồn lợi thuỷ sản.

Ngay sau đó, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, huyện Cát Hải và một số đơn vị đã tham gia thả 330.000 con giống bao gồm cá vược, cá song, tôm, ghẹ và một số loài thủy sản khác (trị giá khoảng 500 triệu đồng). Hoạt động thiết thực này góp phần phục hồi nguồn lợi thủy sản đang ngày càng cạn kiệt và cũng là tăng thêm trách nhiệm bảo vệ, phát triển hệ thống sinh vật biển phong phú của Cát Bà…

 * Chiều cùng ngày, UBND huyện Cát Hải tưng bừng khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) lần thứ V và mở Hội đua thuyền rồng huyện Cát Hải mở rộng cúp Báo Hải Phòng.

Thông qua đại hội góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đây còn là dịp để các vận động viên trong và ngoài huyện có cơ hội giao lưu, học hỏi, khuyến khích phát triển tài năng thể dục thể thao. Đại hội TDTT huyện Cát Hải cũng nhằm tuyển chọn lực lượng vận động viên xuất sắc nhất để tham gia Đại hội TDTT thành phố sắp tới…

Tiếp sau lễ khai mạc đã diễn ra cuộc tranh tài hết sức hào hứng và không kém phần quyết liệt của các chị em trong Giải đua thuyền rồng nữ huyện Cát Hải với sự tham gia của các đội đến từ 2 thị trấn Cát Bà, Cát Hải và 3 xã Hoàng Châu, Đồng Bài, Phù Long. Sau 2 vòng đua tại vịnh Tùng Vụng, Cát Bà (dài khoảng 4.000m), đội chèo nữ của xã Phù Long đã về đích trước tiên để giành giải nhất, về thứ 2 là xã Hoàng Châu và xã Đồng Bài về thứ 3.

Còn tại Giải đua thuyền rồng các tỉnh ven biển Đồng bằng sông Hồng tranh cúp Báo Hải Phòng lần thứ 19 với sự tham gia của 5 đội tuyển gồm: Quảng Yên (Quảng Ninh), Hải Hậu (Nam Định), Thái Thụy (Thái Bình), Kim Sơn (Ninh Bình) và đội chủ nhà Cát Hải (Hải Phòng). Với tinh thần đoàn kết và thể hiện sự quyết tâm cộng với kinh nghiệm của các chèo nên đội Cát Hải (Hải Phòng) đã giành giải nhất khi vượt qua 6.000m trước tiên, về thứ 2 là đội Thái Thụy (Thái Bình), về thứ 3 là đội Quảng Yên (Quảng Ninh)…

*Chiều 30-3, huyện Cát Hải cũng đã tổ chức khởi công xây dựng công trình hồ chứa nước ngọt, hệ thống thủy lợi cấp nước sinh hoạt xã Phù Long.

Dự án nhằm tích trữ nước cung cấp cho sinh hoạt và các hoạt động công cộng khác nhằm phát triển sản xuất, ổn định đời sống cho dân cư xã Phù Long; phục vụ phát triển du lịch, dịch vụ. Quy mô dự án sử dụng tổng diện tích đất 49.259m2, là công trình thủy lợi cấp 4 với tổng mức đầu tư là 107,157 tỷ đồng, gồm các hạng mục: xây dựng hồ chứa nước có diện tích lòng hồ là 34.880,3m2; xây dựng kè bao dài 726,9m, đỉnh kè làm đường vận hành rộng 3m bằng bê tông, có lan can tay vịn; xây dựng đường hoàn thiện dài 717,5m và một số hạng mục khác. Dự kiến đến năm 2014, dự án này sẽ hoàn thành đưa vào hoạt động.


Đức Tùng - Tiến Dũng


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông