Tưng bừng Liên hoan Lân - Sư - Rồng mừng xuân Canh tý năm 2020

21:02 28/01/2020

Chiều 27-1 (mùng 3 Tết) tại quảng trường Nhà hát thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức các hoạt động thể thao chào mừng Xuân Canh Tý năm 2020 và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2).

Màn tấu trống trận của CLB Lân- Sư- Rồng Đặng Đình Hòa

Mở đầu là chương trình biểu diễn võ thuật, lân - sư - rồng với sự tham gia của các võ đường, CLB cùng hàng trăm võ sinh, HLV đến từ Liên đoàn võ thuật thành phố.

Những màn biểu diễn võ thuật của các võ sinh đến từ các võ đường, môn phái tạo không khí tưng bừng khỏe khoắn trong ngày đầu xuân

Màn tấu trống trận của CLB Lân- Sư- Rồng Đặng Đình Hòa làm rạo rực không khí khu vực dải vườn hoa trung tâm và thu hút sự tham gia của đông đảo nhân dân, du khách đang trên đường du xuân. Âm vang tiếng trống mang hòa khí cha ông trong hành trình dựng nước và giữ nước được tái hiện.

Ý nghĩa hơn là giữ gìn, bảo tồn nét tinh hoa cuả người Việt. Bài Trống trận gồm 9 trống, toát nên những khí phách hào hùng qua những thời kỳ dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam; hào khí Đông Á thúc gục tinh thần quyết chí, quyết thắng, đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ nguyên bờ cõi.Tiếng Trống trận hùng hồn khí thế, tăng cường nhuệ khí của các tướng sĩ qua nhiều thời kỳ.

Tiếp đó là những màn biểu diễn võ thuật của các võ sinh đến từ các võ đường, môn phái: Võ phái Thiếu Lâm chùa Phổ Chiếu, Võ đường Quốc Dũng, Võ đường Minh Đức, Võ phái Uy Long Môn, môn phái Đặng Gia Quyền... xen kẽ là những màn múa rồng, múa lân tạo nên không khí tưng bừng trong những ngày đầu xuân mới.

Chương trình thu hút sự quan tâm theo dõi, cổ vũ của đông đảo nhân dân và du khách tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày đầu xuân mới.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông