Tuổi trẻ Công an Nam Định tình nguyện vì cộng đồng

15:37 31/10/2017

Với tinh thần tuổi trẻ xung kích, sáng tạo, tương thân tương ái, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Nam Định đã phối hợp với Công an huyện và Huyện đoàn Nam Trực tổ chức chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và tuyên truyền Luật an toàn giao thông tại thị trấn Nam Giang, huyện Nam Trực.

Bà Đoàn Thị Nhự, trú tại tổ 10, thị trấn Nam Giang, huyện Nam Trực, năm nay đã  80 tuổi. Vì tuổi cao, sức khỏe yếu, đi lại khó khăn nên bà không thể đến Công an huyện để làm thẻ căn cước. Hôm nay, được đoàn tình nguyện đến tận gia đình làm thẻ căn cước cho bà, cả gia đình bà cảm thấy rất vui và phấn khởi.

Ngoài hoạt động đến tận nhà làm chứng minh thư cho những hoàn cảnh neo đơn, tuổi cao sức yếu, bệnh trọng… Tuổi trẻ Công an Nam Định còn khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, hộ nghèo, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi, trẻ em bị nhiễm chất độc màu da cam. Ngoài ra, đoàn còn tổ chức trao tặng 30 suất quà trị giá gần 50 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, gia đình chính sách và những hộ nghèo.

Với các hoạt động tuyên truyền Luật an toàn giao thông, Đoàn Thanh niên Công an Nam Định còn phối hợp với các phòng chức năng và Công an huyên Nam Trực tổ chức tuyên truyền giao thông nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết cho người dân về ATGT. Đồng thời, trao tặng 15 áo phao và dụng cụ nổi cầm tay cho bến đò Kinh Lũng, thị trấn Nam Giang.

Những hành động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng này của Tuổi trẻ Công an Nam Định không chỉ mang lại niềm vui cho người dân, mà còn tạo ra niềm tin vào trách nhiệm và sự sẻ chia với cộng đồng của mỗi cá nhân trong xã hội, để mỗi hành động cho đi là vô số niềm vui sẽ được nhận lại. Qua đó, bản thân mỗi đoàn viên tự thấy được vai trò và trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Bên cạnh đó cũng  khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái  vì cộng đồng cho mỗi cán bộ, chiến sỹ tham gia. Từ giờ đến hết năm, Tuổi trẻ Công an Nam Định sẽ còn tổ chức thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về cơ sở.

Ngọc Vũ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông