Tuổi trẻ Đài PTTH Hải Phòng với mô hình “Giờ cao điểm”

09:04 28/08/2023

Mô hình “Giờ cao điểm” do Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Đài PTTH Hải Phòng đã và đang đóng góp thiết thực trong tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ tới đông đảo người dân thành phố từ nhiều năm qua.

Được thực hiện từ năm 2013 với tên gọi trước đó là: “Đồng hành 24h”, mô hình được tuổi trẻ Đài PTTH thành phố đảm nhận với 14 đoàn viên; định kỳ phát sóng 2 lần mỗi ngày vào 2 khung giờ trực tiếp từ: 11h00-12h00 và 17h00-18h30. 

 

Qua gần 10 năm mô hình “Giờ cao điểm” đã góp phần xây dựng văn hóa giao thông cho các tầng lớp Nhân dân thành phố 

Theo đó, nội dung chính của “Giờ cao điểm” tập trung chuyển tải các thông tin cập nhật phản ánh trực tiếp tình hình giao thông trên toàn địa bàn thành phố; các điểm ùn tắc, các vụ va chạm giao cao. thông để người tham gia giao thông chủ động lộ trình của mình. Cùng với đó, mô hình còn thực hiện rất tốt việc tuyên truyền, hướng dẫn cho thính giả các kiến thức về Luật Giao thông đường bộ; các quy định cần thiết nhất cho người dân khi tham gia giao thông, văn hoá giao thông... Các phóng viên của “Giờ cao điểm” đều là những đoàn viên trẻ, khỏe, nhiệt huyết tác nghiệp ngoài hiện trường đưa tin về ê-kíp phòng thu phát sóng trực tiếp tới người nghe... 

Để có các thông tin cập nhật chính xác, mô hình luôn có sự phối hợp thường xuyên, chặt chẽ với Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an thành phố); Hội lái xe, Hội lái xe Hải Phòng 15-16, Trung tâm Điều khiển tín hiệu giao thông - Sở GTVT... 

Có thể nói, 10 năm qua, “Giờ cao điểm” đã trở thành điểm tựa về TTATGT uy tín trong lòng thỉnh giả, đặc biệt là các tài xế. Phát huy vai trò của người bạn đồng hành, các phóng viên còn xây dựng được mạng lưới cộng tác viên rộng khắp trên mỗi cung đường, không ngừng mở rộng phạm vi tương tác, mang đến những thông tin nóng hổi về giao thông đường bộ tới thính giả với độ chính xác cao.

Đặc biệt, trong cuộc Cách mạng Công nghệ 4.0, đội ngũ phóng viên của mô hình còn phát huy tinh thần sáng tạo của thanh niên thời đại số, ứng dụng công nghệ thông tin trong tác nghiệp để nâng cao hiệu quả tuyên truyền. Với hệ thống fanpage chuyên biệt hoạt động 24/7, mô hình đang triển khai các chương trình trực tiếp đa nền tảng (Facebook, Tik Tok, Youtube, app THP ON..) nhằm tiếp cận đông đảo thính giả mọi lứa tuổi. 

Lan Phương 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích