Tuổi trẻ huyện Cát Hải với “Hành trình thứ hai của lốp xe”

23:25 12/08/2023

Từ đầu Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023, nhằm hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Cát Hải đã phát động Chương trình "Hành trình thứ hai của lốp xe" với việc tái sử dụng, tái chế lốp xe cũ nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của cán bộ đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chương trình “Hành trình thứ hai của lốp xe” được đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thực hiện từ đầu tháng 6-2023 với việc tái chế những chiếc lốp xe đã qua sử dụng trở thành những chiếc biển cảnh báo an toàn đặt tại địa bàn các khu dân cư.

Các biển báo nổi bật, thu hút sự quan tâm của người dân trên địa bàn

Những chiếc lốp xe hỏng tưởng như bỏ đi nhưng dưới đôi bàn tay khéo léo và sự sáng tạo của các đoàn viên, thanh niên huyện Cát Hải đã biến chúng thành những chiếc biển cảnh báo an toàn đặt tại địa bàn các khu dân cư với các nội dung tuyên truyền thiết thực và ý nghĩa.

Theo đó, các biển cảnh báo làm bằng lốp xe với nhiều thông điệp như Cảnh báo khu vực nước sâu nguy hiểm đề phòng đuối nước, cảnh báo đi chậm chú ý quan sát, cảnh báo đi chậm khu vực gần trường học và ngay trong khuôn viên các trường học... thu hút sự quan tâm của học sinh và người dân trên địa bàn.

Thông qua chương trình đã góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên trong việc bảo vệ môi trường, tiết kiệm nguồn nhiên liệu, tái sử dụng đồ rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa thành những sản phẩm có ích, có ý nghĩa đem lại hiệu quả cao thiết thực cho cộng đồng.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích