Tuổi trẻ huyện Tiên Lãng chung tay dựng xây, kiến thiết quê hương ngày một đẹp giàu

17:55 26/07/2022

Thanh niên huyện Tiên Lãng hiện có khoảng trên 37.000 người. Trong đó, có 5.180 đoàn viên được phân bổ ở 36 cơ sở Đoàn trực thuộc Huyện đoàn. Tỷ lệ thanh niên tham gia vào các hoạt động Đoàn - Hội đạt khoảng 70%.

Nhiệm kỳ 2017-2022, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, tạo điều kiện của Thành đoàn, cấp ủy Đảng, chính quyền cùng sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể các cấp, sự hưởng ứng tích cực của các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong toàn huyện nên đạt được những kết quả rõ nét trên các lĩnh vực.

 Thanh niên huyện Tiên Lãng với mô hình khởi nghiệp sáng tạo

Công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn tiếp tục được đổi mới với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Phong trào tình nguyện, nhất là chương trình “Tuổi trẻ Tiên Lãng chung tay xây dựng nông thôn mới” đã động viên ĐVTN xung kích tham gia phát triển KT-XH, bảo vệ ANCT - TTATXH địa phương.

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội được đơn vị quan tâm chỉ đạo, coi trọng công tác cán bộ, bồi dưỡng phát triển đoàn viên mới, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, đặc biệt là các đối tượng thanh niên đặc thù, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Công tác phụ trách Đội và chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng tiếp tục được đẩy mạnh, đạt hiệu quả cao. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các mặt công tác Đoàn, phong trào thanh niên được tuổi trẻ huyện thay đổi linh hoạt cho phù hợp với tình hình thực tế của thành phố nói chung, huyện nói riêng, đáp ứng tốt yêu cầu thích ứng an toàn phòng chống dịch.

Nhờ đó, 5 năm liền, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tiên Lãng luôn giữ vững danh hiệu đơn vị nhận Cờ thi đua xuất sắc khối huyện của thành phố. Riêng năm 2019, đơn vị vinh dự được nhận Cờ của Trung ương Đoàn tặng đơn vị xuất sắc khối địa bàn dân cư; được UBND TP tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong tổng kết 10 năm thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới.

Những thành quả rất đáng tự hào kể trên thêm một lần nữa khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ huyện trong công cuộc dựng xây, kiến thiết quê hương ngày một đẹp giàu…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông