Tuổi trẻ huyện Vĩnh Bảo: Mang hơi ấm tình thương lên vùng cao Tây Bắc

15:26 29/11/2017

Phát huy tinh thần “Đại đoàn kết toàn dân tộc”, “Lá lành đùm lá rách”, vừa qua, các đoàn viên, thanh niên thuộc Ban Thường vụ Huyện đoàn – Ủy ban Hội LHTN Việt Nam – Hội đồng Đội huyện Vĩnh Bảo đã có chuyến thăm và tặng quà cho bà con các dân tộc thuộc xã Nam Sơn, huyện Tân Lạc và xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, để trợ giúp những gia đình và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại sau cơn lũ lịch sử đầu tháng 10 vừa qua.

Đồng chí Đoàn Đức Giang - Huyện Uỷ viên, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy tặng quà cho bà con gặp khó khăn sau trận lũ lịch sử

Vượt qua chặng đường hơn 200km, dưới cái rét tê tái của những ngày đông tháng 11, đoàn công tác đã có mặt tại Xã Nam Sơn, huyện Tân Lạc, một xã vùng cao còn nhiều khó khăn, bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi trận lũ lịch sử ập đến.

Thời điểm lũ lên cao nhất, các thung lũng như bị nhấn chìm trong nước, nhiều tài sản,vật nuôi của bà con trong toàn xã bị lũ cuốn trôi; nhiều hộ gia đình bấy giờ không còn nơi cư trú, phải đợi nước rút để tổ chức dựng lại nhà, tái định cư.

Giao thông tắc nghẽn cả tháng trời, bùn đất do lũ mang lại là rào cản lớn nhất trên các tuyến giao thông chính của xã, có những tuyến đường chỉ mới được thông trước khi Đoàn công tác lên 4-5 hôm. Đau lòng hơn, có những gia đình mất cả vợ lẫn chồng, chỉ để lại những đứa trẻ bơ vơ không nơi nương tựa.

Trước những đau thương, mất mát do thiên tai gây ra, tuổi trẻ huyện Vĩnh Bảo đã trao tặng 200 suất quà cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề sau trận lũ lịch sử; tặng quà cho 170 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên đạt thành tích tốt trong học tập tại trường Tiểu học và THCS Nam Sơn, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng.

Niềm vui của bà con khi nhận được những món quà đầy ý nghĩa

Rời xã Nam Sơn, huyện Tân Lạc, đoàn công tác lại tiếp tục hành trình đến xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, mảnh đất nằm bên cạnh bờ sông Mã anh hùng trong lịch sử kháng chiến của chống thực dân Pháp của dân tộc ta. Tại đây, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 5 em nhỏ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã, động viên những em nhỏ vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên trong học tập.

Trong đêm lửa trại “Nối vòng tay lớn” do Huyện đoàn Vĩnh Bảo và Huyện đoàn Mai Châu, Huyện đoàn Tân Lạc tổ chức vào tối ngày 25-11, 20 suất quà đã được đoàn công tác trao tận tay các em nhỏ đang theo học tại trường Tiểu học và THCS Chiềng Châu với hy vọng gửi chút ấm áp của người miền xuôi lên người miền ngược, cùng với đó là một món quà trị giá 2.000.000đ trao tặng hỗ trợ một thanh niên tại xã Chiềng Châu để xây dựng nhà ở.

Những món quà được đoàn công tác chuyển đến tận tay bà con

Chia sẻ cảm xúc trong chuyến công tác lần này, đồng chí Nguyễn Thị Minh Ngọc – Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Bảo tâm sự: “Trong những ngày diễn ra trận lũ lịch sử, theo dõi qua các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội, chúng tôi không khỏi xót xa trước những khó khăn mà bà con nơi đây phải gánh chịu.

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, được sự ủng hộ nhiệt tình từ các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trong toàn huyện, chúng tôi đã lên đường với mong muốn những món quà của chúng tôi phần nào hỗ trợ, san sẻ cho bà con nơi bị lũ lụt tàn phá nặng nề”.

Chuyến công tác hai ngày tại Hòa Bình đã kết thúc nhưng để lại trong lòng những người đã và đang khoác trên mình màu áo xanh thanh niên tình nguyện những kỉ niệm không bao giờ quên. Bởi những món quà mà họ mang đến cho bà con vùng cao tuy nhỏ nhưng nó lại chứa đựng trong đó tình thương yêu, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Phạm Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông