Tuổi trẻ quận Kiến An: Xung kích đảm bảo ANTT

15:00 30/03/2022

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ tham gia đảm bảo ANTT trên địa bàn dân cư, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn quận Kiến An đã tăng cường tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của thanh thiếu niên đối với phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.
Tuổi trẻ LLVT quận Kiến An bảo đảm ANTT các sự kiện quan trọng của địa phương

Các mô hình kết nghĩa, phối hợp công tác giữa Đoàn trong lực lượng vũ trang với tổ chức Đoàn trên địa bàn dân cư, trong trường học và chương trình “Đoàn Thanh niên giúp đỡ, cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến” được tuổi trẻ quận chú trọng duy trì, phát huy hiệu quả thiết thực. Vai trò của tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên lực lượng Quân đội, Công an trong hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội trên địa bàn đóng quân ngày càng được khẳng định.

Cùng với đó, các mô hình: “Tuyến đường thanh niên tự quản về ANTT”, “Khu phố không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội” trên địa bàn quận được xây dựng, duy trì ổn định. Các đội, nhóm thanh niên xung kích bảo đảm an ninh trên địa bàn dân cư đã tích cực tham gia tuần tra, phát hiện, giải quyết nhiều vụ việc vi phạm pháp luật trên địa bàn dân cư, nhất là các điểm nóng về ANTT.

Công tác giáo dục, cảm hóa và giúp đỡ thanh thiếu niên chậm tiến thời gian qua cũng được tuổi trẻ quận Kiến An quan tâm triển khai tích cực. Qua đó, tuổi trẻ quận đã có những đóng góp quan trọng góp phần giữ vững ANCT, TTATXH địa phương.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích