Tuổi trẻ thành phố thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

05:05 31/07/2015

 

: Thắp nến tri ân tưởng nhớ tại nghĩa trang liệt sĩ phường Đa Phúc, quận Dương Kinh - Ảnh Văn Hải
: Thắp nến tri ân tưởng nhớ tại nghĩa trang liệt sĩ phường Đa Phúc, quận Dương Kinh - Ảnh Văn Hải

* Tối 26-7, Thành đoàn tổ chức chương trình “Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ” tại nghĩa trang liệt sĩ phường Đa Phúc, quận Dương Kinh.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau dành phút tưởng niệm và kính cẩn dâng hương trước anh linh các anh hùng liệt sĩ đã khuất, thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ trước những công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh xương máu của mình vì tổ quốc, độc lập tự do của dân tộc.

Đây là hoạt động thể hiện tinh thần đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của tuổi trẻ thành phố, đồng thời góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay

Tại buổi lễ, Thành đoàn, Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ quận Dương Kinh đã trao hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công trên địa bàn quận.

Thắp nến tri ân tưởng nhớ tại nghĩa trang liệt sĩ phường Đa Phúc, quận Dương Kinh - Ảnh Văn Hải
Thắp nến tri ân tưởng nhớ tại nghĩa trang liệt sĩ phường Đa Phúc, quận Dương Kinh - Ảnh Văn Hải

Với nghĩa cử "Mỗi ngọn nến - Một tấm lòng", "Mỗi đoàn viên 1 việc làm ý nghĩa", năm nay, các cấp bộ Đoàn - Hội trên toàn thành phố hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ  đã tổ chức được nhiều hoạt động hết sức cụ thể, thiết thực như: thanh niên tình nguyện tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan sạch, đẹp các nghĩa trang, đền, đài liệt sĩ, bia tưởng niệm, khu dich tích lịch sử cách mạng kháng chiến trên địa bàn thành phố; tổ chức giúp đỡ mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình Thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng; hỗ trợ gần 1.000 ngày công sửa nhà, lắp đặt điện chiếu sáng, vệ sinh môi trường; kinh phí xây tặng 05 ngôi nhà cho gia đình người có công với cách mạng; tổ chức thăm hỏi, trao tặng trên 1.700 suất quà, tư vấn sức khỏe, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 650 người có công với cách mạng với tổng kinh phí gần 800 triệu đồng.

* Tại quận Hải An, tối 24-7, Đoàn thanh niên quận Hải An đã tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sĩ phường Đông Hải 2, quận Hải An. Tại lễ tri ân, hàng trăm ngọn nến đã được thắp lên trên phần mộ của các liệt sỹ để tỏ lòng thành kính, tri ân đối với sự hy sinh, mất mát của các anh hùng liệt sỹ. Nhân dịp này, quận đoàn Hải An đã trao tặng trên 50 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công trên địa bàn huyện.

* Tại huyện Kiến Thụy, tối 25-7, hàng nghìn đoàn viên thanh niên, thân nhân gia đình liệt sĩ và người dân có mặt tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Đại Hợp để dâng hương, thắp nến, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì Tổ quốc. Trong dịp này, 150 suất quà được trao đến tay các gia đình chính sách, gia đình có công trên địa bàn huyện.

Thu Ninh-Văn Hải


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông