Tưởng nhớ người đi - vì người ở lại!

17:13 10/11/2014

 

 

Đây là chủ đề của tuần lễ hoạt động hưởng ứng ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (ngày 16-11) năm 2014, do Ủy ban ATGT quốc gia phát động.

 Theo đó, Ban ATGT thành phố Hải Phòng xây dựng Kế hoạch 10/KH-BATGT về tổ chức các hoạt động trong tuần lễ (từ ngày 10 đến 16-11), hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông 16-11”. Đây là lần thứ 3, thành phố Hải Phòng và cả nước tổ chức hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” được Đại hội đồng Liên hợp quốc chính thức công nhận và chọn ngày Chủ nhật thứ ba của tháng 11 hàng năm là ngày tưởng nhớ trên phạm vi toàn cầu. Mục đích các hoạt động này hướng đến là dịp để mọi người bày tỏ niềm thương xót với những nạn nhân xấu số khi tham gia giao thông; bày tỏ sự chia sẻ mất mát, chia sẻ gánh nặng với người thân của họ.

Từ lễ tưởng niệm sẽ nhắc nhở ý thức cho mỗi người trong xã hội hãy nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ, tự giác nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông và về tầm quan trọng của việc xây dựng nếp sống văn hóa giao thông, góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho mình và cộng đồng.

Trong tuần lễ này, các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội; Ban ATGT các quận, huyện sẽ tổ chức tuyên truyền về sự kiện này và triển khai các hoạt động nhằm chia sẻ động viên nhưng gia đình không may mắn có người thân bị thiệt mạng do TNGT tại địa phương. UBND thành phố tổ chức Lễ cầu siêu tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2014 vào 8h ngày Chủ nhật (16-11-2014).

Thông điệp tuyên truyền của Ủy ban ATGT quốc gia đưa ra đó là, mỗi ngày trên cả nước có trên 20 người bị cướp đi mạng sống do TNGT xảy ra và có hàng chục người khác bị thương tật suốt đời. Đồng nghĩa với đó là mỗi ngày có hàng trăm gia đình Việt Nam phải gánh chịu những mất mát về sức khỏe, tính mạng thân nhân; thiệt hại tài sản, khánh kiệt về kinh tế do TNGT. Không chỉ gia đình các nạn nhân TNGT phải gánh chịu mà tổn thất từ TNGT còn là gánh nặng cho ngân sách khi phải khắc phục hậu quả TNGT hàng năm. Đây là điều không chấp nhận được ở một đất nước đang sống trong hòa bình, cần phải hạn chế thấp nhất những thiệt hại về người và của do TNGT gây ra.  

Đoàn Lanh 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông