Đường World Bank chạy qua huyện An Dương: Cảnh báo những nguy cơ mất ATGT

16:19 24/03/2020

Với hơn 9km chạy qua huyện An Dương, tuyến trục đại lộ Đông Tây (đường World Bank), trong quá trình đưa vào sử dụng đang nảy sinh một số bất cập, mất ATGT.

Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra

Đường World Bank chạy qua huyện An Dương có điểm đầu tại chân cầu Đồng Khê, điểm cuối giao với QL10 chạy qua  5 xã gồm: Hồng Thái, Đồng Thái, Đặng Cương và Bắc Sơn. Sau một thời gian thi công, đến nay đoạn đường từ chân cầu Đồng Khê đến nút giao Tỉnh lộ 351 đã được đưa vào sử dụng, đoạn từ Ngã tư cầu Đen đến QL10 đang hoàn thiện trong khi các phương tiện vẫn lưu thông.

Ông Nguyễn Văn Thùy - Chủ tịch UBND xã Đồng Thái, cho biết: Đồng Thái có tuyến đường World Bank chạy qua, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương. Do lưu lượng xe lưu thông lớn, tại tuyến đường này xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, đáng nói trong 2 ngày xảy ra liên tiếp 2 vụ tai nạn khiến 1 người tử vong.

Còn theo thống kê của Đội Cảnh sát giao thông - trật tự cơ động - CAH An Dương,  sau khi tuyến đường đưa vào sử dụng nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra, trong đó có vụ gây chết người. Ngoài ra, còn nhiều vụ va quyệt giữa xe ô tô và xe máy trên tuyến đường. 

Tuyến đường với lưu lượng lớn xe lưu thông nguy cơ mất ATGT
Tuyến đường với lưu lượng lớn xe lưu thông nguy cơ mất ATGT

Cũng theo phản ánh của lãnh đạo các địa phương khác có đường chạy qua như: Hồng Thái, Đặng Cương, Lê Lợi, Bắc Sơn, tai nạn giao thông là khá phổ biến. Phóng viên Báo An ninh Hải Phòng qua thực địa tuyến đường từ chân cầu Đồng Khê đến ngã tư giao với QL10 ghi nhận dọc tuyến đường có rất nhiều ngã tư, khu dân cư, đường dân sinh phục vụ sản xuất nông nghiệp cắt ngang. Chưa kể tình trạng người dân tập kết nguyên vật liệu xây dựng, thùng container hai bên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao, nhất là tại xã Lê Lợi, Đặng Cương và Bắc Sơn. Đặc biệt, tại khu vực chân cầu Đồng Khê thuộc xã Đồng Thái rác thải, vôi thầu đổ trộm đã choán hết phần đường xe máy. Ngoài ra, ý thức người tham gia giao thông trên tuyến đường cũng là một điểm cộng đáng buồn cho tình trạng mất ATGT.  

Trả lại TTATGT cho tuyến đường

Là khu vực có tình trạng tai nạn giao thông xảy ra liên tiếp trong thời gian qua, chân cầu Đồng Khê được xác định là điểm đen về TTATGT trên tuyến. Lý giải nguyên nhân, theo ông Nguyễn Văn Thùy - Chủ tịch UBND xã Đồng Thái, tại dốc cầu Đồng Khê phía tay trái có một đoạn đường đê chạy nối vào đường World Bank và giao với đường dành riêng cho xe máy từ ngã tư nút giao Tỉnh lộ 351 đi về cầu, do khuất tầm nhìn, không có hệ thống chiếu sáng nên xảy ra xung đột giao thông. Ngoài ra, từ khi tuyến đường từ cầu Đồng Khê đến nút giao Tỉnh lộ 351 được đưa vào sử dụng, chủ đầu tư vẫn chưa đấu nối hệ thống điện chiếu sáng, việc lưu thông vào buổi tối vì thế rất nguy hiểm.

Nhiều điểm tập kết nguyên vật liệu hai bên đường gây mất ATGT
Nhiều điểm tập kết nguyên vật liệu hai bên đường gây mất ATGT

Được biết, để đảm bảo ATGT, các xã có tuyến đường đi qua cũng đã giao địa chính, công an xã kiểm tra rà soát các trường hợp vi phạm lấn chiếm và tái lấn chiếm hành lang giao thông để xử lý theo quy định. Theo đó, 2 xã Đặng Cương, Lê Lợi đã tiến hành lập biên bản đối với các trường hợp vi phạm, điển hình là trường hợp tại thôn Ngoài Lương Quy, xã Lê Lợi đã tự ý đặt thùng container tại đất hành lang để buôn bán. Xã đã lập biên bản yêu cầu di chuyển ra khỏi khu vực, hoàn trả lại mặt bằng. Tuy nhiên vi phạm vẫn xảy ra phổ biến do ý thức của một số người dân rất kém...

Để đảm bảo ATGT trên tuyến đường, Thiếu tá Đỗ Đức Việt - Đội phó Đội Cảnh sát giao thông trật tự cơ động- CAH An Dương cho biết, cùng với tuyên truyền, nhắc nhở, đội thường xuyên tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm giao thông trên tuyến đường, đặc biệt là những trường hợp không đội mũ bảo hiểm, lái xe có nồng độ cồn và không chấp hành tín hiệu giao thông. 

Thiết nghĩ, để đảm bảo TTATGT trên tuyến trước hết là trách nhiệm của đơn vị quản lý. Việc cần phải làm ngay là đơn vị sớm đấu nối hệ thống điện chiếu sáng, cắm biển báo giao thông cảnh báo tại các khu vực có nguy cơ cao về tai nạn. Cùng với đó là sự chung tay, vào cuộc của chính quyền các địa phương nơi có tuyến đường chạy qua. 

TRUNG KIÊN 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông