Tuyên truyền ATGT và phòng chống bạo lực học đường cho hơn 500 học sinh

10:01 01/06/2023

Sáng 31-5, Trường Tiểu học Trung Hà, huyện Thủy Nguyên phối hợp với Công an huyện tổ chức chuyên đề “An toàn cho em” nhằm tuyên truyền các kỹ năng về TTATGT, PCCC&CNCH và phòng chống bạo lực học đường cho các em học sinh.
Trung tá Hoàng Bá Mạnh, Phó Đội trưởng Đội CSGT- Công an huyện Thủy Nguyên tuyên truyền các kiến thức, kỹ năng cơ bản về ATGT và phòng chống bạo lực học đường, an toàn PCCC cho các em học sinh Trường tiểu học Trung Hà

Tại buổi Chuyên đề, cán bộ giáo viên và hơn 500 học sinh nhà trường đã được Trung tá Hoàng Bá Mạnh, Phó Đội trưởng Đội CSGT- Công an huyện Thủy Nguyên trực tiếp tuyên truyền những kiến thức cơ bản về các quy định của luật giao thông đường bộ.

Đồng thời, các em học sinh cũng được trang bị các kiến thức cơ bản về cháy, nổ, các điều kiện an toàn PCCC&CNCH và phòng chống bạo lực học đường. Các kỹ năng thoát nạn, xử lý ban đầu khi xảy ra sự cố qua các tình huống trong thực tế gần gũi, dễ hiểu…

Các em học sinh hào hứng tham gia 

Năm học 2022-2023, Trường Tiểu học Trung Hà có hơn 500 học sinh. Thời gian qua, cùng với việc tổ chức dạy tốt các môn văn hóa, nhà trường luôn chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh. Thông qua buổi chuyên đề đã thiết thực giúp giáo viên và các em học sinh hiểu được nguyên nhân và hậu quả do vi phạm an toàn giao thông, bạo lực học đường, các kỹ  năng phòng chống cháy nổ và thoát nạn khi xảy ra sự cố... để từ đó giúp các em điều chỉnh hành vi, cách ứng xử đúng pháp luật, giao tiếp với bạn bè, thầy cô, gia đình theo đúng chuẩn mực đạo đức, lối sống của một người học sinh.

Lứa tuổi học sinh tiểu học là đối tượng dễ bị tổn thương nhất khi xảy ra cháy, nổ, tai nạn sự cố, bạo lực học đường và TNGT. Việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức về ATGT, PCCC&CNCH đối với các cơ sở giáo dục là nhiệm vụ quan trọng. Xác định rõ tầm quan trọng trong công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về ATGT và PCCC&CNCH đối với các cơ sở giáo dục, Công an huyện Thủy Nguyên đã chú trọng xây dựng nội dung, đổi mới về hình thức tuyên truyền, đảm bảo gần gũi, dễ hiểu và phù hợp với từng lứa tuổi học sinh, bám sát tình hình thực tế, những yếu tố nguy hiểm có thể tác động trực tiếp đến các em khi xảy ra cháy, nổ, sự cố tai nạn.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích