Tuyên truyền giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản vị thành niên

18:45 24/09/2023

Nhằm nâng cao kiến thức và rèn luyện kỹ năng sống cần thiết cho học sinh, Ban Chấp hành Đoàn trường THPT Cát Hải phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thành phố Hải Phòng tổ chức Chương trình tuyên truyền giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh và giáo viên trong toàn trường.

Theo đó, buổi tuyên truyền tổ chức dưới hình thức nói chuyện chuyên đề cung cấp thông tin, kiến thức, các khái niệm cơ bản về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên; những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. 

Tại chương trình, Bác sĩ Vũ Minh Ngọc, Chuyên viên Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thành phố Hải Phòng đã thông tin về thực trạng và những nguy cơ, thách thức đang đặt ra đối với vấn đề sức khỏe sinh sản vị thành niên hiện nay. 

Các em học sinh nhiệt tình đặt câu hỏi để được giải đáp

Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên là một công việc phức tạp, tế nhị. Vì vậy, đây không phải chỉ là nhiệm vụ của các cấp, các ngành, nhà trường mà đòi hỏi cả xã hội trong đó đặc biệt là sự quan tâm, động viên của gia đình. 

Qua buổi tuyên truyền các em học sinh đã nắm bắt được những kiến thức cơ bản về tâm, sinh lý của tuổi vị thành niên, giúp các em nâng cao hiểu biết và nhận thức đúng đắn, đồng thời tạo cơ hội cho các em được tiếp cận nhiều hơn với các thông tin, kiến thức về giới tính, sức khỏe sinh sản và dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, qua đó góp phần hạn chế các trường hợp mang thai ngoài ý muốn.

Lan Phương 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông