Tuyên truyền, phổ biến kiến thức PCCC và CNCH cho toàn thể giáo viên, học sinh tại Trường Tiểu học Hưng Đạo.

14:31 21/12/2023

Công an quận Dương Kinh phối hợp Trường Tiểu học Hưng Đạo vừa tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng cháy chữa cháy cho toàn thể giáo viên, học sinh năm 2023.
Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận đang tuyên truyền, phổ biến các kiến thức liên quan về công tác PCCC và CNCH cho giáo viên và học sinh 

Tại đây, các đồng chí cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH đã hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường cách nhận biết khi xảy ra sự cố cháy nổ và cách thoát nạn. Giới thiệu về các trang thiết bị, phương tiện, xe chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của lực lượng PCCC. Thực hành các thao tác sử dụng bình chữa cháy để dập tắt một đám cháy mới phát sinh, diễn tập các đội hình chữa cháy, tham gia cứu người bị nạn, cách thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra trong trường học và gia đình...

Thực hành các thao tác sử dụng bình chữa cháy cho đội ngũ giáo viên và học sinh để dập tắt một đám cháy

Bên cạnh đó, các em cũng được tận mắt quan sát các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: các loại bình chữa cháy, lăng, vòi chữa cháy… Với những nội dung tuyên truyền gần gũi, thực tế và sinh động, đã giúp cho các em học sinh nắm được những kĩ năng cơ bản về phòng cháy chữa cháy. Qua đó, mỗi học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong gia đình, cộng đồng, để từ đó nâng cao trách nhiệm, ý thức chủ động PCCC hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày.

 Đây là hoạt động thiết thực được tất cả các cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia tích cực, nhiệt tình, phát huy được tinh thần sẵn sàng xử lý mọi tình huống cháy, nổ có thể xảy ra, đồng thời đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông