Tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng

23:49 19/12/2020

Nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác phòng cháy chữa cháy bảo đảm an toàn tính mạng người bệnh, cán bộ nhân viên và an toàn tài sản trang thiết bị y tế, chiều ngày 19-12, Bệnh viện Mắt Hải Phòng phối hợp Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Lê Chân tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại bệnh viện.

 

Quang cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Mắt Hải Phòng đã được Cán bộ đội Phòng cháy chữa cháy cung cấp thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên địa bàn thành phố và trong cả nước trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, giảng viên đã trang bị những kiến thức cơ bản về công tác PCCC như: một số văn bản quy phạm pháp luật về PCCC; nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp PCCC cơ bản tại cơ sở y tế; phương pháp kiểm tra an toàn phòng cháy và xây dựng, thực tập phương án chữa cháy tại đơn vị;...

Cán bộ Đội Phòng cháy chữa cháy CAQ Lê Chân hướng dẫn cách sử dụng các loại bình chữa cháy

Sau phần phổ biến lý thuyết, dưới sự hướng dẫn thực hành của Cán bộ đội Phòng cháy chữa cháy các cán bộ, nhân viên y tế đã thực hành cách sử dụng các các loại bình chữa cháy thông dụng như bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy giả định,..

Thực hành dập tắt đám cháy

Việc tổ chức tập huấn công tác PCCC của Bệnh viện Mắt Hải Phòng góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm và kỹ năng trong hoạt động PCCC cho cán bộ, nhân viên y tế. Qua đó chủ động trong công tác PCCC, hạn chế nguy cơ tiềm ẩn, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy nổ tại bệnh viện cũng như tại gia đình.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích