Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông trường học năm 2023-2024

17:48 02/10/2023

Sáng 2/10, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên Vĩnh Bảo (trung tâm) tổ chức chuyên đề tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông trường học năm 2023-2024 tới hơn 500 học sinh và toàn thể cán bộ giáo viên công nhân viên nhà trường.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Vĩnh Bảo đã thông tin về tình hình tai nạn giao thông; vi phạm pháp luật về trật tự ATGT trên địa bàn cả nước, trong thành phố và trên địa bàn quận. Đồng thời, tuyên truyền các nội dung gồm: Kỹ năng tham gia giao thông an toàn; Các loại biển báo giao thông cơ bản; Tai nạn giao thông và cách phòng tránh; Điểm mù khi tham gia giao thông; Văn hóa khi tham gia giao thông…

Hơn 500 học sinh Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên Vĩnh Bảo nghe tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông trường học

Đồng thời phổ biến các quy định của pháp luật liên quan trực tiếp đến các hành vi vi phạm thường gặp của học sinh như: quy định về đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang, chở quá số người quy định khi tham gia giao thông; độ tuổi được cấp giấy phép lái xe, được điều khiển các phương tiện khi tham gia giao thông... Một số hành vi vi phạm và các mức phạt; hình thức xử lý khi học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ; vai trò, trách nhiệm của người tham gia giao thông đối với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Thông qua hoạt động này, đội ngũ giáo viên, học sinh Trung tâm được phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, kỹ năng xử lý tình huống khi tham gia giao thông, hệ thống biển báo và đèn tín hiệu giao thông, các hành vi có nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông…

Từ đó, thấy được hậu quả của việc thiếu ý thức chấp hành luật khi tham gia giao thông và việc cần thiết phải tuân thủ các quy định pháp luật, góp phần giảm bớt tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn.

Với việc tổ chức chuyên đề giúp nâng cao ý thức tham gia giao thông của học sinh trung tâm. Đây cũng là hoạt động giáo dục thiết thực, ý nghĩa của trung tâm với nòng cốt là Ban chấp hành đoàn trung tâm hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu đại biểu đoàn Thanh niên trung tâm nhiệm kỳ 2023-2024, chào mừng ngày pháp luật Việt Nam 9/11, chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam.

Tại hội nghị, trung tâm cũng tổ chức ký cho học sinh ký cam kết thực hiện an toàn giao thông cho các học sinh toàn trung tâm.

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông