Tuyên truyền phòng, chống đuối nước và PCCC, cứu nạn cứu hộ cho giáo viên, học sinh trường THPT Nguyễn Đức Cảnh

09:35 21/05/2022

Chiều 20-5, Công an huyện Kiến Thụy phối hợp với Đoàn thanh niên CATP, Phòng Cảnh sát Đường thuỷ, Huyện Đoàn Kiến Thụy tổ chức chương trình tuyên truyền kiến thức phòng, chống đuối nước, kiến thức PCCC và CNCH cho giáo viên và học sinh trường THPT Nguyễn Đức Cảnh. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh CATP lần thứ XXI, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Kiến Thụy lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.
Các đại biểu tham dự chương trình

Tham dự chương trình, có các đồng chí Phạm Thị Diệu Linh - Ủy viên BCH Thành đoàn, Phó trưởng Ban thiếu nhi trường học Thành đoàn; Thượng tá Bùi Kim Long – Phó Trưởng phòng Cảnh sát đường thủy; Thượng tá Nguyễn Xuân Chỉnh-  Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trảo bảo vệ ANTQ; Đại úy Trần Danh Trung – Phó Bí thư Đoàn thanh niên CATP; Phạm Tiến Thuật – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy; Lưu Thị Tươi, Ủy viên BCH Thành đoàn, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Kiến Thụy; Thượng tá Nguyễn Quốc Uy – Phó Trưởng CAH Kiến Thụy cùng các thầy cô giáo và các em học sinh khối 10, 11 trường THPT Nguyễn Đức Cảnh.

Đồng chí Phạm Tiến Thuật – Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phạm Tiến Thuật – Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy nhấn mạnh, buổi tuyên truyền là một hoạt động hết sức có ý nghĩa. Thông qua chương trình, mong muốn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác phòng chống đuối nước và công tác an toàn PCCC và CNCH cho toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường, học sinh được trang bị một số kỹ năng thoát hiểm khi gặp tình huống nguy cấp, tạo tiền đề để các bạn học sinh sẽ có một kỳ nghỉ hè vui tươi và an toàn.

Buổi tuyên truyền thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh trường THPT Nguyễn Đức Cảnh

Cùng với đó, sau chương trình, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các đồng chí chủ tịch UBND các xã chỉ đạo, tổ chức phối hợp giữa các ngành, đặc biệt là đoàn thanh niên, hội phụ nữ thành lập Ban bảo vệ trẻ em cấp xã, tình nguyện tham gia quản lý trẻ em trong thời gian không đến trường, đặc biệt là dịp nghỉ hè, các thời gian bão lũ, thiên tai để đảm bảo an toàn cho trẻ em, nhất là đuối nước. Rà soát các địa điểm có nguy cơ gây đuối nước tại địa bàn như ao hồ, sông ngòi, các khu vực nước sâu, nguy hiểm, công trình chứa nước, triển khai các biện pháp phòng ngừa, khắc phục như làm rào chắn, biển cảnh báo, cảnh giới,…

Đề nghị Huyện Đoàn chỉ đạo Đoàn cơ sở các xã phối hợp chặt chẽ với ĐTN Công an huyện trong quá trình  tiếp nhận, quản lý, tổ chức các hoạt động hè tại địa bàn dân cư cần chú trọng cho trẻ em, học sinh sinh hoạt nội dung hoạt động phòng chống đuối nước và công tác an toàn PCCC.

 Đề nghị Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh đẩy mạnh công tác phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức để các em biết và tuân thủ các quy định về phòng chống đuối nước và an toàn PCCC, CNCH.

Đại úy Trần Danh Trung – Phó Bí thư Đoàn thanh niên CATP hướng dẫn cách dập lửa khi xảy ra sự cố cháy bình gas

Tại buổi tuyên truyền, các đại biểu cùng các em học sinh đã lắng nghe đồng chí Đại úy Trần Danh Trung – Phó Bí thư Đoàn thanh niên CATP, báo cáo viên phổ biến những kiến thức cơ bản về công tác phòng, chống đuối nước trong giai đoạn hiện nay.

Trong đó, tập trung tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, đồng thời vận động toàn thể giáo viên và học sinh tích cực tập luyện bơi để phòng, chống đuối nước và nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng chống bệnh tật. Phát huy vai trò, trách nhiệm của các đơn vị, gia đình, nhà trường và xã hội trong công tác phòng, chống đuối nước trẻ em, góp phần giảm tải tai nạn đuối nước.

 Đại úy Trần Danh Trung – Phó Bí thư Đoàn thanh niên CATP hướng dẫn cách sử dụng bình cứu hỏa
Học sinh trường THPT Nguyễn Đức Cảnh trả lời câu hỏi liên quan đến kiến thức PCCC

Bên cạnh đó, đồng chí báo cáo viên cũng thông tin về những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong công tác PCCC và CNCH đối với giáo viên và học sinh nhà trường, thực hành thao tác sử dụng bình chữa cháy cũng như vai trò, trách nhiệm của các đơn vị đối với công tác phòng, chống đuối nước và an toàn PCCC và CNCH.

Đồng chí Bùi Kim Long – Phó Trưởng phòng Cảnh sát đường thủy đã trao tặng áo phao cho các em học sinh
Đoàn thanh niên CATP tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Thượng úy Lê Tùng Tiến – Phó Bí thư Đoàn Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tặng quà cho các em học sinh
Thượng tá Nguyễn Quốc Uy – Phó Trưởng CAH Kiến Thụy (trái) và đại diện Đoàn thanh niên CAH Kiến Thụy trao quà cho học sinh Mai Gia Bảo

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đồng chí Bùi Kim Long – Phó Trưởng phòng Cảnh sát đường thủy đã trao tặng áo phao phòng chống đuối nước cho các em học sinh trường THPT Nguyễn Đức Cảnh. Đại diện Đoàn thanh niên CATP, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an huyện Kiến Thụy đã trao các phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông