Tuyên truyền phòng ngừa thanh thiếu niên, học sinh vi phạm pháp luật

20:05 28/12/2023

Chiều 28/12, tại trường THPT Lý Thường Kiệt, UBND huyện Thủy Nguyên phối hợp với CATP và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng ngừa thanh thiếu niên, học sinh vi phạm pháp luật. Dự hội nghị có các đồng chí: Đại tá Lê Hồng Thắng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Trưởng Phòng CSHS- CATP; Phó Chủ tịch UBND huyện Uông Minh Long, Trưởng ban Ban Chỉ đạo 799 huyện cùng trên 1200 em học sinh các trường THPT, Trung tâm nghề nghiệp và GDTX trên địa bàn huyện.
Đại biểu dự hội nghị tuyên truyền

Theo đánh giá, năm 2023 số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn huyện Thủy Nguyên tăng so với năm 2022 (76/71 vụ). Trong đó, đáng lưu ý là tỉ lệ đối tượng vi phạm pháp luật trong lứa tuổi vị thành niên, học sinh và có xu hướng gia tăng.

Cụ thể, trong năm lực lượng Công an huyện đã bắt giữ, xử lý 61 đối tượng trong lứa tuổi vị thành niên, học sinh vi phạm pháp luật hình sự, tăng 27 đối tượng (84%) so với năm 2022; trong đó, có 49 đối tượng còn đang đi học, 12 đối tượng đã nghỉ học, 43 đối tượng từ 16-18 tuổi, 16 đối tượng từ 14-16 tuổi, thậm chí có 2 đối tượng dưới 14 tuổi.

Trên lĩnh vực TTATGT, lực lượng Công an huyện đã xử lý 282 trường hợp là thanh thiếu niên và học sinh vi phạm, tăng 440% so với năm 2022; trong đó có 207 trường hợp vẫn đang đi học, nhiều nhất là học sinh thuộc Trung tâm dạy nghề và giáo dục thường xuyên, 75 trường hợp đã nghỉ học.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên Uông Minh Long, Trưởng ban chỉ đạo Ban 799 huyện Thủy Nguyên phát biểu tại buổi tuyên truyền

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Uông Minh Long đề nghị lãnh đạo các đơn vị cần tập trung quán triệt, tuyên truyền, cụ thể hoá việc thực hiện đến toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên, cha mẹ học sinh và toàn thể học sinh các nhà trường để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành và trách nhiệm chung tay cùng các cơ quan chức năng phát hiện và ngăn chặn kịp thời kịp thời các loại tội phạm có nguy cơ xâm nhập vào học đường; các trường hợp học sinh có biểu hiện, nguy cơ vi phạm pháp luật.

Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng CSHS- CATP trực tiếp tuyên truyền, chia sẻ các kiến thức kỹ năng về phòng ngừa vi phạm pháp luật cho các em học sinh

Tại hội nghị, Đại tá Lê Hồng Thắng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Trưởng Phòng CSHS- CATP đã trực tiếp thông tin đánh giá tình hình vi phạm pháp luật liên quan đến thanh thiếu niên, học sinh trên địa bàn thành phố nói chung; phân tích nguyên nhân, vai trò trách nhiệm của các sở, ban ngành và đưa ra các giải pháp phòng ngừa tình trạng vi phạm pháp luật liên quan đến thanh thiếu niên, học sinh trong thời gian tới.

Qua buổi tuyên truyền đã giúp các đại biểu, các em học sinh nâng cao nhận thức trong việc phòng, ngừa đấu tranh với các loại tội phạm; nâng cao ý thức trong việc chấp hành các quy định của pháp luật và là kênh tuyên truyền trực tiếp tới người thân, bạn bè trong việc phòng ngừa thiếu niên, học sinh vi phạm pháp luật. Qua đó, góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích