Tuyên truyền, thực tập phương án phòng cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trường THPT Ngô Quyền

11:11 29/12/2023

Chiều ngày 28/12/2023, Công an quận Lê Chân phối hợp với Trường THPT Ngô Quyền tổ chức tuyên truyền, thực tập phương án PCCC&CNCH cho hơn 300 người là cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh của trường.

Quang cảnh buổi thực tập phương án PCCC và CNCH hộ tại Trường THPT Ngô Quyền.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Lê Chân đã thông tin đến các học viên về tình hình các vụ cháy xảy ra trên cả nước nói chung và trên địa bàn thành phố Hải Phòng, quận Lê Chân nói riêng trong thời gian vừa qua; cùng với đó, cán bộ tuyên truyền đã hướng dẫn cho giáo viên, học sinh các bước xử lý khi phát hiện một vụ cháy xảy ra; cách sử dụng các phương tiện chữa cháy ban đầu; hướng dẫn các biện pháp thoát nạn trong đám cháy; biện pháp cứu người, di chuyển nạn nhân ra khỏi đám cháy.

Các em học sinh di chuyển ra khỏi khu vực cháy

Cũng tại buổi tuyên truyền, cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh của trường đã tham gia thực tập phương án phòng cháy và cứu nạn cứu hộ với tình huống giả định là vào 15h30’ ngày 28/12/2023, xảy ra cháy tại phòng học tầng 2 dãy nhà A4, nguyên nhân do bất cẩn trong quá trình sử dụng điện. Đám cháy nhanh chóng bắt sang các vật dụng dễ cháy xung quanh như phông rèm, bàn ghế và nhanh chóng bùng phát, tỏa ra nhiều khói khí độc.

Tại thời điểm xảy ra cháy, có khoảng 1000 học sinh đang có mặt tại Trường học, khi nghe thấy tiếng nổ lớn và tiếng hô hoán cháy tại các khu vực, mọi người hoảng loạn tìm cách thoát ra ngoài. Trong quá trình thoát nạn, có 2 người bị nạn bên trong không thoát ra được.

Di chuyển tài sản đến nơi an toàn

Mặc dù lực lượng PCCC cơ sở phát hiện đám cháy ngay, tuy nhiên do đám cháy diễn ra trong không gian nhỏ, lực lượng PCCC cơ sở lúng túng trong quá trình tiếp cận xử lý nên đám cháy phát triển nhanh, tỏa nhiều khói và khí độc, có nguy cơ cháy lan ra toàn bộ tầng 2. Lực lượng cơ sở đã gọi điện báo cháy đến số máy 114.  

Hướng dẫn lực lượng PCCC cơ sở sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy tại chỗ

Ngay khi nhận được tin báo cháy, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Lê Chân xuất 1xe chữa cháy cùng 1 tổ công tác và trang thiết bị chuyên dụng đến hiện trường phối hợp với lực lượng PCCC và CNCH cơ sở nhanh chóng triển khai đội hình chữa cháy, cứu người bị nạn, di dời tài sản đến nơi an toàn và khống chế, dập tắt đám cháy hoàn toàn.

Thông qua buổi thực tập nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, kỹ năng về PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở, cán bộ, giáo viên, học sinh; đồng thời giúp lực lượng PCCC cơ sở sử dụng thành thạo các trang-thiết bị chữa cháy và CNCH được trang bị; tổ chức chữa cháy, CNCH có hiệu quả khi có cháy nổ, sự cố tai nạn xảy ra.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông