Thỏa sức sáng tạo với khuôn làm bánh trung thu

15:31 04/09/2017

Vài năm trở lại đây, trào lưu làm bánh trung thu handmade (làm bằng tay tại nhà) rất được ưa chuộng. Đón trước xu hướng này, trên thị trường hiện bán rất nhiều loại khuôn làm bánh khác nhau với mẫu mã, kích cỡ đa dạng, chất liệu phong phú.

Trung bình một bộ dụng cụ làm bánh có giá giao động từ 90.000 đồng đến 150.000 đồng tùy thuộc vào số lượng và chất liệu sản phẩm. Hàng được bán nhiều trên phố Nguyễn Công Trứ, Lê Lợi, Miếu Hai Xã…

Ảnh minh họa

Thông thường 1 bộ dụng cụ làm bánh có rất nhiều món nhỏ với nhiều kích cỡ, chất liệu, hình mẫu khác nhau. Để chọn cho mình bộ khuôn làm bánh phù hợp, theo các chuyên gia làm bánh, bạn nên lưu ý một số điểm sau: chọn mua khuôn làm bánh sáng màu hơn là thẫm màu vì những khuôn sẫm màu thường hấp thụ nhiệt tốt hơn nên khi nướng cần phải đặc biệt chú ý điều chỉnh nhiệt độ; nên chọn mua khuôn đáy rời hơn khuôn đáy liền vì sự tiện ích của nó.

Bên cạnh việc lấy bánh ra dễ hơn thì một số loại bánh như Mousse, cheese cake gần như bắt buộc phải dùng khuôn đáy rời mà còn sử dụng được ở những mục đích khác nhau. Thêm vào đó, bạn cũng nên chọn mua những loại khuôn làm từ Silicon hơn là khuôn làm từ kim loại vì Silicon có ưu điểm là sạch sẽ, chống dính tốt và rất tiết kiệm chỗ khi bỏ bánh vào khuôn.

Khi quyết định mua khuôn làm bánh, bạn cần đo kích thước khay xem có vừa với lò nướng hay không, tránh tình trạng khay quá to hoặc quá nhỏ không phù hợp với lò.

Tùy theo yêu cầu sử dụng, hay khẩu vị của gia đình mà có thể mua những khuôn có kích thước khác nhau cho phù hợp tránh lãng phí.

Và điều lưu ý cuối cùng là sau khi sử dụng nên đánh rửa dụng cụ làm bánh sạch sẽ và lau bằng khăn ẩm, sau đó cất giữ gọn gàng nơi khô thoáng.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích