Tỷ lệ "bôi trơn" khi làm sổ đỏ giảm xuống còn 17%

11:25 17/08/2018

Trên đây là khảo sát, thống kê của Bộ Tài nguyên-Môi trường tại các tỉnh, thành phố, theo đó vào năm 2015, tỷ lệ “bôi trơn” khi làm sổ đỏ của cả doanh nghiệp, người dân chiếm tới 44% và là điểm thấp nhất trong các dịch vụ hành chính. Số tiền “bôi trơn” ít thì vài triệu đồng, nhiều lên tới hàng chục triệu đồng, gây bức xúc cho doanh nghiệp và công dân.

 

                                                              Tỷ lệ “bôi trơn” khi làm sổ đỏ đã giảm đáng kể

Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên-Môi trường, các địa phương đã tăng cường đẩy mạnh cải cách hành chính, đơn giản hoá các thủ tục, yêu cầu cán bộ các Phòng chuyên môn, bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả ký cam kết không sách nhiễu, phiền hà.

Bên cạnh đó, các khoản phí, lệ phí, đường dây nóng, số điện thoại của lãnh đạo ngành cũng được niêm yết công khai để tổ chức, công dân thực hiện cũng như dễ dàng phản ánh khi có hành vi tiêu cực.

Kết quả là sau hai năm, tỷ lệ “bôi trơn” khi làm sổ đỏ theo phản ánh của doanh nghiệp, tổ chức, công dân đã giảm xuống còn 17%. Trên toàn quốc đã cấp mới gần 4 triệu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; nguồn thu từ đất tăng từ 84 nghìn tỷ lên 104 nghìn tỷ, góp phần thúc đẩy phát triển KTXH tại các địa phương.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông