“U23 Những chuyện chưa kể”: Một bức tranh khác về đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam

09:18 10/08/2018

Không mô tả trận cầu nảy lửa, không tung hô, không ngợi ca, kể công, thần thánh hóa đội bóng… Ở đây là câu chuyện chân thực phía sau sân cỏ, những chấn thương, những lần kiểm tra doping áp lực đến nghẹt thở, những nhân viên hậu cần chuẩn bị từng tấm áo, miếng ăn cho các cầu thủ… Chân thật và thấm đẫm tình người, cuốn sách “U23 những chuyện chưa kể” là những ghi chép các câu chuyện hậu trường về đội tuyển U23 Việt Nam do chính người trong cuộc kể lại, với một mục đích duy nhất là lan tỏa ý nghĩa chiến thắng của đội tuyển sang các lĩnh vực khác trong đời sống…

Tháng 7-2018, “Sống – Thương hiệu sách tác giả Việt Nam  đã phát hành cuốn sách “U23 – Những chuyện chưa kể” do chính “người trong cuộc”, Trợ lý Ngôn ngữ của huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo - Lê Huy Khoa ghi chép lại. Với hơn 200 trang, cuốn sách tựa như một lát cắt từ cuốn phim vô cùng sống động về quãng thời gian thi đấu tại Thường Châu của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam.

Ghi chép lại một cách tỉ mỉ hành trình đáng nhớ của đội tuyển U23 Việt Nam từ đường pitch sân cỏ đến trong phòng thay đồ hay khách sạn lưu trú, thầy Huy Khoa có những góc nhìn, cảm nhận rất riêng đằng sau những phút giây trái bóng lăn.

Có những câu chuyện đã được bật mí, cũng có những câu chuyện chưa từng được hé lộ nhưng sau cuối là những giá trị, bài học mà nó đem lại. Là những bài học mà chúng ta có thể học được từ thành công và cả thất bại. Trên sân cỏ họ là những chiến binh kiên cường dũng cảm, nhưng sau tất cả, đơn giản họ là những chàng trai U23 tràn đầy sức sống.

Xuân Trường, một chàng trai tinh tế, tình cảm, cậu nhắc Văn Thanh vặn nhỏ điện thoại để cho người khác đang ngồi phía trước ngủ, cậu nhắc mọi người cùng mua quà cho những cầu thủ chấn thương nên không thể tham gia cùng đội.

Dũng và Dụng đã khiến cho biết bao người cảm động vì câu chuyện Dũng đã mặc áo thi đấu của em trai bên trong áo của mình khi Tiến Dụng bị gãy xương vai trong trận tập huấn và bỏ lỡ Vòng Chung kết U20 Thế Giới…

HT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông