U23 Việt Nam chạm cửa thiên đường

15:17 15/12/2009

Vượt qua đối thủ nhiều duyên nợ Singapore với tỷ số 4-1, U23 Việt Namthẳng tiến vào chung kết. Cửa ải khó khăn nhất đã được thầy trò HLVCalisto vượt qua một cách ngoạn mục và ước mơ giành HCV Sea Games mônbóng đá nam đang dần trở thành hiện thực.
Vượt qua đối thủ nhiều duyên nợ Singapore với tỷ số 4-1, U23 Việt Namthẳng tiến vào chung kết. Cửa ải khó khăn nhất đã được thầy trò HLVCalisto vượt qua một cách ngoạn mục và ước mơ giành HCV Sea Games mônbóng đá nam đang dần trở thành hiện thực.

Các CĐV Việt Nam trên SVĐ Chao – Anou Vong
Các CĐV Việt Nam trên SVĐ Chao – Anou Vong

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đều chọn lối chơi chậm để thăm dò đối phương. Các học trò của HLV Calisto cầm bóng nhiều hơn nhưng tình huống nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về các cầu thủ Singapore. Ngay phút thứ 9, từ tình huống đá phạt trước vòng cấm Bin Nizam sút chìm nhưng Tấn Trường kịp đổ người bắt gọn. Chỉ sau đó 2 phút, các CĐV Việt Nam có pha thót tim khi Sulaiman đi bóng từ cánh trái rồi bất ngờ tung cú sút. TM Tấn Trường đã bất lực nhưng xà ngang đã từ chối bàn thắng của U23 Singapore.

Liên tiếp những pha ăn miếng, trả miếng nhưng Thanh Bình, Đình Tùng rồi Thành Lương đều không tận dụng được cơ hội ghi bàn. Có thế trận tốt hơn nhưng U23 Việt Nam lại bị thủng lưới trước ở phút 28. Từ pha phản công, Harun chuyền bóng bổng vào vòng cấm cho Bin Bararudin đệm lòng nhưng thủ môn Tấn Trường bay người đẩy bóng.  Bin Nizam ập vào sút bồi tung lưới Tấn Trường mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn trước nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam không hề nao núng và tiếp tục duy trì sức ép về phía khung thành TM Jumaat.
Từ pha đá phạt góc ở phút 32, Thanh Bình bật cao đánh đầu đầy uy lực tung lưới U23 Singapore cân bằng tỷ số khai thông mạch chiến thắng cho U23 Việt Nam. Có bàn thắng, các cầu thủ U23 Việt Nam chơi đầy hưng phấn và Mai Tiến Thành làm “nổ tung” SVĐ Chao – Anou Vong khi kết thúc hoàn hảo đường kiến tạo của Thanh Hưng ở phút 42 đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước 2-1.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn nằm trong tầm kiểm soát của U23 Việt Nam. Các cầu thủ Singapore liên tục đẩy cao đội hình nhưng kinh nghiệm thi đấu và sự cơ động của hàng tiền vệ U23 Việt Nam đã đảm bảo an toàn cho khung thành TM Tấn Trường. Phút 70, từ đường chuyền của Quý Sửu, Thành Lương thoát xuống sát đường biên rồi tạt bóng vào trong. Cầu thủ vừa vào thay người Chu Ngọc Anh đã lao vào kết thúc thành công nâng tỷ số trận đấu lên 3-1.

Dẫn trước với khoảng cách hai bàn, U23 Việt Nam chủ động chơi chậm và tạo ra những tình huống phản công hiểm hóc. Phút 73, Thanh Hưng bị đốn ngã trong vòng cấm và U23 Việt Nam được hưởng pha đá phạt 11m. Thanh Bình bước lên nhưng sút trúng chân TM Jumaat, Thanh Hưng lao vào sút bồi nhưng bóng vọt xà ra ngoài. Bị dẫn trước, U23 Singapore cố gắng dồn lên nhưng mọi nỗ lực của họ kể cả những tình huống đá rắn đến thô bạo cũng không lật ngược được thế trận.

Không những thế, U23 Singapore phải nhận thêm bàn thua ở phút bù giờ thứ 4. Nguyễn Ngọc Anh đã có pha độc diễn trong vòng cấm trước khi tung cú sút chéo góc đẹp mắt ấn định tỷ số 4-1 đưa U23 Việt Nam vào chung kết một cách thuyết phục.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông