U23 Việt Nam chốt danh sách 23 cầu thủ

09:22 25/10/2021

Sau trận giao hữu thắng U23 Kyrgyzstan 3-0 vào tối 17-10, trợ lý HLV Chu Ngọc Cảnh của đội tuyển U23 Việt Nam cho biết: Về tiêu chí lựa chọn danh sách 23 cầu thủ cho vòng loại U23 châu Á, những cầu thủ nào thể hiện được phong độ tốt nhất, ổn định nhất và thi đấu tốt trong hai trận đấu giao hữu sẽ được lựa chọn. Hiện nay, quân số của đội tuyển U23 Việt Nam là 26 cầu thủ và sẽ chỉ có 23 người được đăng ký thi đấu.

Ở trận giao hữu gặp U23 Kyrgyzstan, HLV Park Hang-seo chọn xuất phát với sơ đồ 4-3-2-1 vốn lạ lẫm với các cầu thủ vì ít được tập luyện thời gian qua. Chính vì thế, đội tuyển U23 Việt Nam đã chơi không tốt trong hiệp 1 và hàng phòng ngự với Văn Xuân, Việt Anh, Thanh Bình, Quang Vinh chơi tương đối vất vả. Vì thế không ngạc nhiên khi đội đã vận hành không tốt nên sau đó HLV Park Hang-seo đã chuyển qua sơ đồ 3-5-2.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, chiến thuật thi đấu chủ đạo của U23 Việt Nam vẫn là phòng ngự phản công khi gặp các đối thủ ngang cơ hoặc trên cơ. Chúng ta vẫn đá 3-4-3 khi cầm bóng và 5-4-1 khi không có bóng. Đó là "công thức chiến thắng" đã được ông Park xác lập cho các đội tuyển Việt Nam cho tới thời điểm này và ông dự kiến cũng không làm khác đi với U23 Việt Nam tại vòng loại U23 Châu Á sắp tới.

Mới đây, HLV Park Hang-seo cùng ban huấn luyện U23 Việt Nam đã chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng loại U23 Châu Á 2022. Theo đó, 3 cái tên bị loại là Cao Trần Hoàng Hùng (Viettel), Nguyễn Văn Minh (Hà Nội) và Đoàn Anh Việt (Than Quảng Ninh). Trước khi đưa ra quyết định, HLV Park Hang-seo đã gặp riêng 3 cầu thủ này, ghi nhận sự cố gắng và động viên họ tiếp tục phấn đấu để trở lại mạnh mẽ trong các đợt tập trung tiếp theo.

Như vậy, đội hình U23 Việt Nam bao gồm những nhân tố quen thuộc như thủ môn Văn Toản, trung vệ Thanh Bình, Việt Anh, Đặng Văn Tới, tiền vệ Hai Long, Hoàng Anh, Hữu Thắng hay tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Trần Việt Cường. Ngoài ra cũng có một vài gương tiềm năng như Hồ Thanh Minh, Liễu Quang Vinh, Lê Văn Đô...

Vấn đề đặt ra hiện nay là lứa cầu thủ U23 hiện tại của chúng ta rõ ràng không thể so với lứa U23 năm 2018 ở Thường Châu về chất lượng chuyên môn. Dù đội U23 hiện nay được xây dựng dựa trên nòng cốt là 5 nhân tố đã được ông Park triệu tập vào đội tuyển Việt Nam gồm Văn Toản, Bùi Hoàng Việt Anh, Thanh Bình, Văn Xuân và Lý Công Hoàng Anh nhưng không còn những cầu thủ có thể xoay chuyển tình thế như Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường... ở VCK U23 Châu Á 2018.

Ngoài ra, các cầu thủ hiện nay không có điều kiện đá tập huấn nhiều do tác động của dịch Covid-19. Hai trận giao hữu với Tajikistan và Kyrgyzstan rõ ràng hữu ích nhưng chưa đủ để giúp các cầu thủ có được sự ăn ý, gắn kết cao trong lối chơi cũng như đạt tới trạng thái thể lực tốt nhất.



Theo thông báo mới nhất từ AFC, giờ thi đấu các trận đấu của bảng I vòng loại U23 Châu Á 2022 đều diễn ra vào lúc 17h (giờ Việt Nam). U23 Việt Nam sẽ lần lượt gặp U23 Đài Loan (ngày 27-10) và U23 Myanmar (ngày 2-11).



Ở vòng loại U23 Châu Á, U23 Việt Nam chung bảng với những đối thủ không được đánh giá cao nên cơ hội giành quyền dự VCK vẫn rất lớn. Tuy nhiên, thử thách với U23 Việt Nam sẽ xuất hiện một khi chúng ta gặp những đối thủ mạnh hơn.

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông