UBND phường Máy Chai – Các doanh nghiệp trong cụm 226 Lê Lai: Triển khai xây dựng mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT”

16:12 14/12/2020

Chiều 14-12, UBND phường Máy Chai tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện mô hình “Liên kết bảo đảm an ninh trật tự giữa phường Máy Chai với các doanh nghiệp trong cụm 226 Lê Lai, Máy Chai, Ngô Quyền”. Dự hội nghị đại diện lãnh đạo Phòng Xây dựng phong trào toàn dân Bảo vệ ANTQ – CATP; Công an quận Ngô Quyền cùng các phòng ban nghiệp vụ liên quan...

Trung tá Nguyễn Mạnh Cường - Trưởng Công an phường Máy Chai báo cáo về công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn

Phường Máy Chai có diện tích khoảng 2,3km2 với hơn 140 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn. Trong đó nhiều doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với nhiều loại hình sản xuất kinh doanh, tập trung nhiều hàng hóa giá trị cao. Ngoài ra trên địa bàn phường còn có tuyến cảng, giao thông đường bộ, đường thủy trải dài trên 1,5km chiều dài bờ sông Cấm, đồng thời là đầu mối giao thương đường thủy, hàng hải trong nước và quốc tế.

Do số lượng các doanh nghiệp liên doanh trên địa bàn tăng nhanh cùng số công nhân từ nhiều địa phương khác đến làm việc, cư trú, kéo theo nhiều loại hình dịch vụ phục vụ cho sinh hoạt, tiêu dùng nên nảy sinh phức tạp, gây không ít khó khăn cho công tác bảo đảm ANTT...

Đối với cụm 226 Lê Lai, Máy Chai, thời gian qua, các doanh nghiệp trong cụm đã mang lại nhiều lợi ích cho người lao động cũng như địa phương nhưng đồng thời đặt ra nhiều yêu cầu đối với công tác bảo đảm ANTT, bảo đảm an ninh kinh tế, an toàn môi trường sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp.

Quang cảnh hội nghị

Thực tế trên đòi hỏi phải xây dựng mối quan hệ thống nhất giữa địa phương với các doanh nghiệp thông qua mô hình phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nhằm góp phần xây dựng phong trào toàn dân tham gia đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Căn cứ tình hình địa bàn, dân cư và ANTT tại các doanh nghiệp trong cụm 226 Lê Lai, Công an phường Máy Chai – Cơ quan Thường trực BCĐ 799 phường đã đề xuất Chủ tịch UBND phường chỉ đạo xây dựng mô hình liên kết đảm bảo ANTT tại các doanh nghiệp trong cụm để các doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh.

Mô hình được triển khai sẽ huy động được sức mạnh của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các ban ngành đoàn thể, quần chúng nhân dân của phường Máy Chai trong công tác bảo đảm ANTT, TTATGT, phòng ngừa tội phạm của các doanh nghiệp trong cụm 226 Lê Lai nói riêng và phường Máy Chai nói chung.

Quang cảnh lễ ký kết

Mô hình đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của UBND phường Máy Chai, Chủ tịch UBND phường kiêm nhiệm Trưởng ban chỉ đạo; các đồng chí Trưởng Công an phường, Chủ tịch UBMTTQ phường là Phó ban chỉ đạo mô hình cùng các thành viên và Giám đốc các doanh nghiệp tham gia đảm bảo phát huy hiệu quả cao nhất.

Tại hội nghị, đại diện UBND phường Máy Chai, Công an phường, MTTQ phường, Hội phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, tổ dân phố, Ban bảo vệ dân phố và các doanh nghiệp trong cụm đã tổ chức ký kết thực hiện quy chế phối hợp hoạt động mô hình.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông