UBND quận Dương Kinh: Tổng kết công tác phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn năm 2020

11:22 26/04/2021

Sáng 23-4, UBND quận Dương Kinh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn(PCTT-TKCN) năm 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Nguyễn Minh Phương- Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN quận tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2020, Ban chỉ huy PCTT&TKCN quận đã chỉ đạo Hạt quản lý đê điều Dương Kinh, UBND các phường, tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng hệ thống đê điều. Đồng thời Ban Chỉ huy PCTT&TKCN quận luôn chú trọng công tác tuần tra, kiểm tra, phát hiện sự cố của các hạng mục công trình đê điều, kịp thời tham mưu kế hoạch tu bổ, sửa chữa đảm bảo hiệu quả sử dụng và phát huy tác dụng trong việc phòng tránh thiên tai. UBND quận đã có Văn bản đề xuất UBND thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp kinh phí sửa chữa đoạn đê sạt lở từ K34+750 đến K34+830 tuyến đê Hữu Lạch Tray thuộc phường Đa Phúc.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Năm 2020, UBND quận đã trích 40 triệu đồng kinh phí ngân sách mua bổ sung trang bị áo mưa, ủng, mũ bảo hộ, đèn pin cho các đồng chí trong Ban Chỉ huy PCTT&TKCN quận và cán bộ quản lý đê nhân dân, lãnh đạo UBND các phường để thực hiện tốt công tác tuần tra khi có bão lũ xảy ra. Với trên 16 km đê và nhiều công trình phòng chống lụt bão trọng điểm, công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý các vi phạm luôn được UBND quận triển khai thường xuyên, kịp thời.

Phòng Kinh tế phối hợp chặt chẽ với Hạt quản lý đê điều Dương Kinh, Ủy ban nhân dân các phường có đê tiến hành thống kê, rà soát các tổ chức cá nhân hoạt động kinh doanh trong hành lang bảo vệ đê điều. Các địa phương, các đơn vị, các ngành đã chủ động xây dựng kế hoạch PCTT&TKCN, phương án huy động nhân lực, phương tiện theo phương châm “bốn tại chỗ”. Chuẩn bị tốt công tác di dân khu vực có nguy cơ ngập lụt và các khu nhà xung yếu cũng như việc sắp xếp, bố trí các khu vực trú ẩn, neo đậu tàu, thuyền; Thông báo, cảnh báo, kiểm soát, thống kê việc ra khơi của các phương tiện tàu thuyền khi có bão, áp thấp nhiệt đới.

Đồng chí Nguyễn Minh Phương, Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn quận phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Minh Phương, Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn quận phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận khắc phục những tồn tại hạn chế của năm 2020, đề ra các giải pháp cụ thể trong năm 2021 trong công tác PCTT-TKCN.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Phương, Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN quận đã ghi nhận những kết quả mà Ban Chỉ huy PCTT&TKCN quận Dương Kinh đã đạt được trong năm 2020. Năm 2021, để công tác PCTT-TKCN triển khai có hiệu quả trên địa bàn, đồng chí Chủ tịch UBND quận đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ, cụ thể như: Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền; sự vào cuộc tích cực và phối hợp có hiệu quả của các cơ quan, ban, ngành, đơn vị, đoàn thể các cấp; Tiếp tục thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, đặc biệt là vào đầu mùa mưa và trước các cơn bão để nâng cao ý thức cảnh giác của nhân dân, vận động nhân dân các vùng thường xuyên có nguy cơ xảy ra bị thiệt hại lớn do mưa bão chủ động trong công tác PCTT-TKCN; xây dựng phương án PCTT và TKCN cụ thể, sát với thực tế của địa phương, đơn vị; tăng cường xây dựng và củng cố lực lượng dân quân tự vệ, lực lượng dân phòng, sẵn sàng đối phó với mọi tình huống khi có sự cố xảy ra; chủ động xuống cơ sở nắm tình hình; huy động đủ lực lượng, phương tiện, vật tư, hậu cần, trực 24/24h để trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo tại các khu vực trọng điểm; Xây dựng phương án bảo vệ, bảo đảm an toàn người và tài sản khi có bão lũ xảy ra…

          VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông