UBND quận Ngô Quyền tổ chức cưỡng chế đối với các hộ dân không chấp hành bàn giao mặt bằng

17:50 17/06/2021

Trong ngày 16-6, UBND quận Ngô Quyền tổ chức cưỡng chế thu hồi đất phục vụ dự án Khu Đô thị mới Ngã 5 - Sân bay Cát Bi (lô 20, 21) trên địa bàn phường Đằng Giang.

Dự án Khu đô thị mới Ngã 5- Sân bay Cát Bi đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1100/TTg ngày 17-12-1997 và Quyết định số 130/QĐ-TTg ngày 21-2-2000. Trong đó, khu vực lô 20, 21 trên địa bàn phường Đằng Giang có tổng diện tích đất thu hồi là 7,8 ha.

Việc giải phóng mặt bằng có ý nghĩa quan trọng trong công tác chỉnh trang đô thị của quận Ngô Quyền, đồng thời tạo quỹ đất tái định cư cho sự phát triển kinh tế xã hội.

Vì vậy, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, UBND quận Ngô Quyền đã ban hành Quyết định số 894/QĐ-UBND ngày 9-6-2021 phê duyệt phương án cưỡng chế , thu hồi đất của các hộ dân sống tại khu vực lô 20 và 21 phường Đằng Giang. Có 6 hộ dân nằm trong diện cưỡng chế trong đó có 3 hộ sử dụng đất ở và 3 hộ sử dụng đất nông nghiệp của HTX nông nghiệp Đằng Giang.

Tính đến ngày 15-6, có 3 hộ dân đồng ý nhận tiền bồi thường, di chuyển và bàn giao mặt bằng. UBND quận Ngô Quyền đã chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ các hộ gia đình nói trên di chuyển tài sản, không phải tổ chức cưỡng chế thu hồi đất.

Các lực lượng chức năng tham gia cưỡng chế
Lực lượng Công an bảo đảm ANTT trong quá trình cưỡng chế

Trong ngày 16-6, UBND quận Ngô Quyền tiến hành cưỡng chế đối với 2 hộ dân sử dụng đất của HTX nông nghiệp Đằng Giang do 2 hộ này không chấp hành nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, bàn giao mặt bằng. Quy trình cưỡng chế diễn ra đúng trình tự, thủ tục quy định, đảm bảo ANTT, an toàn về người và tài sản.

Ban cưỡng chế  tiếp tục tuyên truyền, vận động hộ dân còn lại tự giác chấp hành nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, bàn giao mặt bằng. Trong trường hợp hộ này không chấp hành sẽ tiến hành cưỡng chế vào ngày 17-6.

Tối ngày 16-6, hộ dân còn lại là hộ bà Trần Thị Đậm đã chấp nhận đền bù và bàn giao mặt bằng cho ban cưỡng chế.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông