UBND thành phố họp phiên thường kỳ tháng 5-2019

21:44 30/05/2019

Chiều 30-5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình chủ trì họp phiên thường kỳ tháng 5-2019 của UBND thành phố đánh giá tình hình kinh tế xã hội tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2019; bàn bổ khuyết nhiệm vụ của các tháng tiếp theo. Cùng dự phiên họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố, đại diện lãnh đạo VP UBNDTP, các sở ngành thành phố.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình kết luận phiên họp UBNDTP thường kỳ tháng 5-2019

Trong tháng 5 và 5 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội thành phố tiếp tục ổn định và phát triển, đạt kết quả ấn tượng trên nhiều lĩnh vực. Nhiều chỉ tiêu chủ yếu duy trì mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ như: 5 tháng đầu năm, so với cùng kỳ, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 23,06%, thu hút khách du lịch đạt 10,6%, dư nợ tín dụng tăng 13,17%... Tính đến ngày 21-5, thu hút vốn đầu tư theo hình thức đầu tư trực tiếp đạt 414,44 triệu USD, bằng 33,52% so với cùng kỳ; trong đó có 35 dự án được cấp mới và 18 lượt dự án điều chỉnh tăng vốn.

Thành phố tổ chức phong phú, đậm đà bản sắc văn hóa các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 5, đặc biệt tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2019 gắn với kỷ niệm 64 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong mọi tầng lớp nhân dân và quảng bá hình ảnh một thành phố Hải Phòng hấp dẫn, năng động, phát triển đột phá với cả nước và quốc tế.

Hàng loạt dự án trọng điểm khởi công, khánh thành trong dịp này: Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc, nút giao Nguyễn Văn Linh, Bệnh viện y học cổ truyền, Trung tâm sơ sinh (Bệnh viện phụ sản), Nhà máy chế biến củ quả côn nghệ cao Haphofood… Công tác hỗ trợ xi măng, gạch lát vỉa hè, pha đèn chiếu sáng và cây xanh để cải tạo, nâng cấp hè, đường, ngõ đã xuống cấp trên địa bàn các quận đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh được đảm bảo.

Thảo luận tại phiên họp, đại diện các ngành và đơn vị đã trao đổi những vấn đề liên quan đến kết quả thu - chi ngân sách, công tác giải phóng mặt bằng, công tác phòng chống dịch bệnh trên gia súc gia cầm, việc tiêu hủy chống các bệnh truyền nhiễm…

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình đánh giá, trong tháng 5 và 5 tháng đầu năm, thành phố tiếp tục các bước phát triển về KT-XH, ANQP; đặc biệt trong tháng 5, thành phố đã tổ chức thành công Lễ hội và hàng loạt công trình dự án lớn, tạo không khí phấn khởi trong và ngoài thành phố.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố yêu cầu các sở, ngành chủ động rà soát và phối hợp với các cơ quan của HĐNDTP, triển khai thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho Kỳ họp HĐND sắp tới. Trong đó, bên cạnh những đề án trình ra hội đồng kỳ này, cần chuẩn bị kỹ lưỡng phần trả lời kiến nghị của cử tri, thể hiện trách nhiệm của mình, cần có sự phối hợp chặt chẽ để chuẩn bị cho UBND báo cáo cử tri; đồng thời rà soát đánh giá đầy đủ việc thực hiện các Nghị quyết của HĐNDTP giao thực hiện trong năm nay và những năm tới đây…

Về nhiệm vụ thu ngân sách, đồng chí yêu cầu rà soát lại chống thất thoát. Về chi ngân sách, phân bố nguồn lực, cần quan tâm đến một số dự án thực hiện cam kết quốc tế (WB, JICA) đứng trước nguy cơ nếu không xử lý tốt sẽ vi phạm các cam kết quốc tế. Về công tác nội vụ, ANQP, có những bước thực hiện tương đối tốt, đảm bảo môi trường ổn định để phát triển thành phố; tuy nhiên, tình trạng khiếu kiện kéo dài vẫn đang phức tạp, thành phố yêu cầu xử lý những kiến nghị của nhân dân đúng quy trình, đúng pháp luật, cần rà soát lại quy trình, nếu cần thì bổ sung, làm rõ trách nhiệm trong xử lý đơn thư, tiếp dân.

Sở Nội vụ thực hiện đúng ý kiến kết luận của Thường vụ Thành ủy về sắp xếp,tổ chức bộ máy. Giao Sở Nội vụ, Văn phòng UBND TP, Sở Thông tin và Truyền thông nhanh chóng thúc đẩy thực hiện Đề án Chính phủ điện tử, tiến tới chính phủ không giấy tờ trong thời gian tới. Chuẩn bị tổ chức an toàn, nghiêm túc các kỳ thi...

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông