UBND thành phố làm việc với Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam

15:21 27/06/2019

Sáng 27-6, tại Trung tâm hội nghị thành phố, đồng chí Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban công tác người cao tuổi thành phố có buổi làm việc với Đoàn công tác của Ủy ban quốc gia về Người cao tuổi Việt Nam do bà Phạm Thị Hải Chuyền, Phó chủ tịch Ủy ban Quốc gia Người cao tuổi, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam làm trưởng đoàn về tình hình thực hiện công tác người cao tuổi và triển khai thực hiện chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi, giai đoạn 2012-2020. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn công tác trao đổi về một số vấn đề: tuyên truyền chế độ chính sách dành cho người cao tuổi, công tác chăm sóc sức khỏe, cấp thẻ bảo hiểm y tế, xây dựng quỹ chăm sóc người cao tuổi, công tác quy hoạch các khu vực vui chơi, sinh hoạt chung dành cho người cao tuổi, nhất là những khu vực mới xây dựng; vấn đề phụ cấp của phó chủ tịch Hội người cao tuổi cấp xã; việc sắp xếp bộ máy Hội người cao tuổi các cấp; vấn đề nhà ở dành cho người cao tuổi nghèo, khó khăn…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cho biết, trong những năm qua, công tác người cao tuổi luôn được thành phố quan tâm, chú trọng, thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật, đặc biệt là công tác chăm sóc sức khỏe, đời sống  tinh thần, vật chất và bảo trợ xã hội cho người cao tuổi không ngừng được nâng cao. Đặc biệt, thành phố đang xây dựng đề án hỗ trợ người nghèo nhất là người cao tuổi nghèo xây sửa nhà ở, thành phố hiện đang triển khai nhiều công trình hạ tầng giao thông đều quan tâm đến tiện ích người cao tuổi.

Kết luận buổi làm việc, thay mặt Đoàn Công tác, Chủ tịch Hội người cao tuổi Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền đánh giá cao việc chuẩn bị tài liệu, sự có mặt của đông đủ các thành viên dự hội nghị có ý kiến phát biểu làm rõ các nội dung thành viên Đoàn quan tâm.

Đồng thời khẳng định, Hải Phòng đã có những quyết định triển khai, thực hiện Luật người cao tuổi; rất trách nhiệm trong chỉ đạo các cấp và cơ quan chức năng. Qua đó, cơ bản bảo đảm yêu cầu về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông