UBND TP làm việc với quận Hồng Bàng về thực hiện chủ đề năm và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019

10:06 20/11/2019

Sáng 19-11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình làm việc với quận Hồng Bàng về tình hình thực hiện Chủ đề năm 2019, kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán thu - chi ngân sách Nhà nước năm 2019; xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2020. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình chỉ đạo tại buổi làm việc

9 tháng năm 2019, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quận Hồng Bàng ổn định, nhiều chỉ tiêu tăng so với cùng kỳ. Thu ngân sách Nhà nước đạt trên 915 tỷ đồng, bằng 88% kế hoạch năm.

Công tác quản lý đất đai - đô thị - môi trường tiếp tục được tăng cường và đi vào nề nếp; góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước và đảm bảo trật tự, an toàn xã hội. Công tác thực hiện, phối hợp thực hiện các công trình, dự án trọng điểm của thành phố trên địa bàn được tập trung triển khai, cơ bản đảm bảo tiến độ.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm; các chế độ, chính sách đối với người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội được đảm bảo. Thực hiện nghiêm quy định về thực thi công vụ. Uớc cả năm, quận Hồng Bàng đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

Năm 2020, quận Hồng Bàng xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước với những chỉ tiêu cụ thể; trong đó tập trung các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh môi trường đầu tư kinh doanh.

Qua nghe báo cáo của quận và các Sở, ngành, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hồng Bàng: Trong năm 2019, thành phố tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ, và quận Hồng Bàng đã đóng góp một phần không nhỏ trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Trong những năm qua, quận Hồng Bàng có đã những thay đổi quan trọng về hạ tầng giao thông, chỉnh trang đô thị với nhiều công trình trọng điểm được hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo được lòng tin và đồng thuận của nhân dân. Tiêu biểu là các dự án: cầu Hoàng Văn Thụ, tuyến phố đi bộ bên sông Tam Bạc, Khu đô thị Vinhome Imperia…

Đối với việc xây dựng kế hoạch phát triển, đề ra chỉ tiêu năm 2020, Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu quận Hồng Bàng bám sát lộ trình thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị, chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố, xây dựng chỉ tiêu kinh tế - xã hội không được thấp hơn chỉ tiêu của năm 2019. Đồng thời, với những tiềm năng, lợi thế của mình, quận Hồng Bàng phải đặt chỉ tiêu vượt ngưỡng bình quân chung của thành phố.

Trong những tháng cuối năm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình yêu cầu quận Hồng Bàng phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành liên quan, rà soát, thực hiện tốt các vấn đề: thu - chi ngân sách; chỉnh trang đô thị - quản lý lòng đường, vỉa hè; quản lý trật tự xây dựng; giải phóng mặt bằng; tiếp công dân; an toàn giao thông; môi trường; cải cách hành chính… tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra ở mức cao nhất.

Theo Cổng thông tin điện tử thành phố

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông