UBND thành phố phê duyệt phương án tổ chức thi tốt nghiệp năm 2021

    16:18 02/07/2021

    Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngày 1-7, UBND thành phố đã ban hành văn bản số 4329/UBND-VX về phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 bằng 2 phương án.
    Trường THPT Vĩnh Bảo được thực hiện phun khử khuẩn tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm 2021

    Cụ thể, theo phương án 1: Nếu đến hết ngày 2-7-2021, huyện Vĩnh Bảo vẫn chưa được gỡ bỏ giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ: toàn bộ thí sinh bao gồm cả học sinh THPT, GDTX và thí sinh tự do của huyện Vĩnh Bảo sẽ tham dự đợt 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 yêu cầu đảm bảo sức khỏe, và các yêu cầu đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.  

    Phương án 2: Nếu hết ngày 2-7, huyện Vĩnh Bảo được xóa bỏ giãn cách xã hội, học sinh khối 12 trên địa bàn huyện sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào đợt 1 theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT, trừ các thí sinh là trường hợp F0,F1,F2 và thí sinh ở 3 xã (Cộng Hiền, Hòa Bình, Lý Học). Điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ chuyển sang đặt tại Trường tiểu học thị trấn Vĩnh Bảo; chuyển điểm Trường THPT Cộng Hiền chuyển sang điểm thi Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm.

    Với các học sinh THPT, GDTX và thí sinh tự do ở địa bàn các huyện, quận khác của sẽ tham dự đợt 1 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo quy định của Bộ GD-ĐT, trừ các trường hợp F0,F1,F2 và trong khu phong tỏa thực hiện như phương án 1.

    Đối với thí sinh thuộc diện F0 được miễn thi tốt nghiệp theo quy định của Bộ GD-ĐT: Nếu thí sinh có nguyện vọng tham dự kỳ thi để xét tuyển và các trường Cao Đẳng, Đại học tham dự thi đợt 2 khi sức khỏe đảm bảo cũng như đảm bảo yêu cầu công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thí sinh F1,F2 và thí sinh trong diện phong tỏa sẽ thi vào đợt 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

    Được biết, hiện nay, toàn huyện Vĩnh Bảo đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, việc các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp sẽ thực hiện theo các phương án nêu trên. 

    UBND thành phố giao Sở GD-ĐT thành phố chủ trì phối hợp cùng các cơ quan liên quan như Y tế, công an… triển khai các phương án tổ chức thực hiện đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được diễn ra án toàn, nghiêm túc, chất lượng, đúng quy chế.

    Thiên An

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông