UBND thành phố tiếp công dân định kỳ

17:55 01/04/2016

 

Phó chủ tịch UBND TP kết luận tại cuộc làm việc
Phó chủ tịch UBND TP kết luận tại cuộc làm việc

Sáng 31-3, UBND TP tổ chức tiếp công dân định kỳ theo Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, do Phó chủ tịch Nguyễn Văn Tùng chủ trì. Cùng dự có đại diện các ngành, địa phương liên quan.

Nội dung của vụ việc là ông Trịnh Xuân Sang, địa chỉ số nhà 6/174 An Đà, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, khiếu nại UBND huyện Tiên Lãng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng 104,5m2 đất tại xóm 10, thôn Chử Khê, xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, cho bà Lương Thị Dung và chồng là ông Vũ Văn Thuận là không đúng quy định. Theo ông Sang trình bày, khi mẹ ông là cụ Phạm Thị Bùn bị bệnh, điều trị dài ngày ở nhà ông trong nội đô thì ở quê, chị gái ông là bà Trịnh Thị Nguyên đã chuyển nhượng ngôi nhà nói trên cho vợ chồng ông Vũ Văn Định và bà Phạm Thị Lương vào tháng 4-2003.

Tiếp đến, tháng 7-2003, vợ chồng ông Thuận lại bán mảnh đất này cho ông Vũ Văn Thuận và bà Lương Thị Dung. Ông Sang cho rằng có sự giả mạo chữ ký của mẹ ông là cụ Bùn. Cụ Bùn đã mất từ năm 2011.

Sau khi nghe lãnh đạo xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng và đại diện các ngành báo cáo, tham gia ý kiến, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng khẳng định: Việc trả lời ông Sang 4 lần bằng văn bản cho thấy huyện Tiên Lãng đã vào cuộc và giải quyết những khiếu nại của công dân theo quy định pháp luật. Từ nội dung vụ việc thì thẩm quyền giải quyết vẫn thuộc về huyện nên địa phương cần tham vấn ý kiến các ngành, giải quyết dứt điểm.

Xã Hùng Thắng tiếp tục gặp gỡ những người trong cuộc để trao đổi, hòa giải. Đặc biệt, Phó chủ tịch cũng động viên ông Sang cần cân nhắc, xem xét giải quyết vụ việc trong nội bộ gia đình trước khi quyết định gửi đơn đến các cơ quan có thẩm quyền.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông