UBND thành phố: Tiếp nhận tài trợ hóa chất xét nghiệm SARS-CoV-2, trị giá 5,5 tỷ đồng

19:23 26/08/2020

Chiều 26-8, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chủ trì lễ tiếp nhận tài trợ hóa chất xét nghiệm SARS-CoV-2 từ các doanh nghiệp phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Sở Y tế, Sở Tài chính, Ngoại vụ và các đơn vị liên quan.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại buổi tiếp nhận

Hiện, Hải Phòng tuy chưa có ca dương tính nhưng nguy cơ xâm nhập dịch rất lớn vì vậy thành phố đã lập 9 chốt kiểm soát tại cửa ngõ; hơn 2.000 chốt phòng, chống dịch tại khu dân cư, tổ dân phố... Trong công tác phòng chống dịch, Hải Phòng đã nỗ lực truy vết, xét nghiệm những trường hợp nghi nghiễm và xét nghiệm sàng lọc mở rộng nên cần một lượng lớn về hóa chất cũng như trang thiết bị y tế. 

Phát biểu tại buổi trao tặng, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp chung tay với thành phố trong việc hỗ trợ hóa chất xét nghiệm. Về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại thành phố, đến thời điểm này Hải Phòng chưa có ca nhiễm dịch bệnh. Để chuẩn bị cho công tác phòng, chống dịch, thành phố đã bố trí gói kinh phí để mua sắm trang thiết bị, hóa chất phục vụ xét nghiệm. Bên cạnh đó, thành phố còn có sự chung tay hỗ trợ từ các doanh nghiệp. Chủ tịch UBND thành phố cũng cho biết trong đợt dịch này, thành phố đã hỗ trợ kinh phí 10 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng, đồng thời cử 33 nhân viên y tế vào hỗ trợ thành phố Đà Nẵng dập dịch. 

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng gửi lời cám ơn trân trọng tới các doanh nghiệp đã chung tay hỗ trợ cho thành phố phòng chống dịch. Đáp lại sự quan tâm của các doanh nghiệp, thành phố đã triển khai nhiều giải pháp ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập và lây lan tại Hải Phòng. Song hành cùng nhiệm vụ phòng chống dịch, thành phố đã chỉ đạo các sở, ban, ngành tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp mọi điều kiện thuận lợi trong sản xuất, kinh doanh.

Lãnh đạo Sở Y tế tiếp nhận tài trợ từ Tập đoàn LG và các doanh nghiệp trong KCN Tràng Duệ

Tại buổi trao tặng, ông Jeon Jae Pil, Giám đốc an toàn môi trường Công ty LG Display, đại diện cho các doanh nghiệp đánh giá cao chống dịch của Hải Phòng, nhất là việc tạo điều kiện cho các chuyến bay chở chuyên gia về tham gia vào sản xuất. LG và các doanh nghiệp muốn chung tay, đồng hành với sự phát triển của thành phố trong kinh tế cũng như y tế, đặc biệt là cam kết phối hợp, tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định phòng, chống dịch.

Tại buổi trao tặng, Tập đoàn LG và các doanh nghiệp Hàn Quốc trong khu công nghiệp Tràng Duệ trao tặng hóa chất xét nghiệm trị giá 1,5 tỷ đồng; Công ty TNHH MTV Phát triển đô thị Tràng Cát trao tặng hóa chất xét nghiệm trị giá 2 tỷ đồng; Tổng công ty VINACONEX tài trợ hóa chất xét nghiệm trị giá 2 tỷ đồng.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông