UBND TP họp trực tuyến với các địa phương về công tác phòng chống dịch Covid-19

22:31 19/07/2021

Chiều 19-7, đồng chí Nguyễn Văn Tùng- Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố. Tại điểm cầu quận, huyện có các đồng chí Bí thư huận, huyện ủy; Chủ tịch UBND quận, huyện, các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban liên quan.
Đồng chí Nguyễn Văn Tùng- Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19
Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế thành phố báo cáo tại hội nghị

Dịch Covid-19 hiện nay diễn biến rất phức tạp, số ca mắc mới ghi nhận trong nước kể từ ngày 27-4 đến nay là 52.215 ca, trong đó thành phố Hồ Chí Minh có 32.237 ca mắc, thành phố Hà Nội 437 ca. Hiện nay số bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại thành phố Hải Phòng là 19 ca.

Đồng chí Vũ Duy Tùng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải báo cáo tại hội nghị
Đồng chí Thượng tá Lê Trung Sơn, Phó giám đốc Công an thành phố báo cáo tại hội nghị
Đồng chí Đại tá Nguyễn Hải Hà, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố báo cáo tại hội nghị

Hiện nay, công tác phòng chống dịch Covid-19 còn nhiều hạn chế như: một bộ phận nhân dân còn rất chủ quan, không tuân thủ các quy định của thành phố và không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Còn nhiều người ra đường khi không có việc cần thiết, tụ tập đông người sau 22h hằng ngày. Các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào thành phố chưa kiểm soát hết được người và phương tiện qua lại, đặc biệt là chốt Cầu Nghìn (Vĩnh Bảo) và chốt Dụ Nghĩa (An Dương); nhiều người vào Hải Phòng không tuân thủ việc khai báo y tế, tìm mọi cách trốn tránh. Nhân dân tại các tỉnh có dịch bệnh COVID-19 đang tìm cách về Hải Phòng, không tuân thủ các chỉ đạo Chính phủ và thành phố, nên thành phố chưa kiểm soát hết…

Đồng chí Trần Anh Cường - Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố báo cáo tại hội nghị
Đồng chí Phạm Thu Xanh, Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố báo cáo tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại hội nghị

Kết luận tại buổi họp, đồng chí Nguyễn Văn Tùng- Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Hiện tình hình dịch bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam và Thủ đô Hà Nội đang rất phức tạp, nguy cơ dịch bùng phát tại Hải Phòng rất cao. Vì thế, hàng ngày, lãnh đạo UBND thành phố sẽ tổ chức họp trực tuyến với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan về các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu trung tâm

Đồng chí lưu ý trong thời điểm này, nhiệm vụ trọng tâm là kiểm soát người đi từ vùng dịch về. Các chốt kiểm soát phối hợp với địa phương phát hiện người từ vùng dịch về phải đưa đi cách ly tập trung ngay. Nếu để tình trạng người đi từ vùng dịch về không được cách ly tập trung mà lây nhiễm bệnh trong cộng đồng, lãnh đạo thành phố sẽ xem xét trách nhiệm của các ngành, địa phương liên quan. Để nâng cao ý thức của người dân, các ngành, địa phương cần tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu các địa phương chuẩn bị sẵn sàng  khu cách ly y tế tập trung, cơ sở vật chất và lương thực, thực phẩm. Với những kiến nghị của các địa phương liên quan đến vị trí chốt kiểm soát tại huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương và vấn đề thu gom rác thải tại các chốt kiểm soát, thành phố sẽ có phương án giải quyết. Chủ tịch UBND TP cũng giao Công an thành phố xem xét xử lý trách nhiệm của các lái xe đưa người từ tỉnh ngoài vào thành phố không chấp hành quy định phòng chống dịch.

VŨ DUYÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích