Ukraine dỡ bỏ quy định cấm bán đất nông nghiệp

21:58 31/03/2020

Với 259 phiếu thuận trong tổng số 450 phiếu, Quốc hội Ukraine ngày 30/3 đã phê chuẩn dự luật dỡ bỏ quy định cấm bán đất nông nghiệp. Động thái này sẽ cho phép Kiev nhận được 8 tỷ USD tiền viện trợ từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Vốn nhận được sự ủng hộ lâu nay từ các nhà kinh tế nhằm thúc đẩy đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, dự luật trên góp phần mở cửa thị trường đất đai cho các công dân Ukraine kể từ ngày 1/7/2021 và cho các doanh nghiệp trong nước kể từ năm 2024. 

Trong khi đó, người dân Ukraine sẽ tham gia cuộc trưng cầu ý dân trên toàn quốc về việc có hay không cho phép các nhà đầu tư nước ngoài mua đất tại quốc gia này hay không.

Phát biểu tại Quốc hội Ukraine tối 30/3, Tổng thống Volodymyr Zelenskiy nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nhận được khoản cho vay từ IMF, đồng thời cho biết 2 điều kiện chính để thể chế tài chính này ký bản ghi nhớ với Kiev là sửa đổi luật đất đai và luật ngân hàng.

Cũng theo Tổng thống Zelenskiy, một khi Ukraine thực thi đầy đủ các điều kiện đã cam kết với IMF, Kiev sẽ nhận được khoản giải ngân đầu tiên có giá trị từ 1,75-2 tỷ USD trong vòng 15 ngày.

Trước đó, các nghị sĩ Ukraine cũng đã nhất trí ủng hộ dự luật ngân hàng trong phiên họp Quốc hội lần đầu tiên nhằm thông qua văn kiện này. Dự luật trên cấm các chủ cũ của các ngân hàng đã được quốc hữu hóa hoặc đã giải thể giành lại quyền sở hữu hoặc nhận tiền bồi thường từ ngân sách nhà nước./.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông