Ukraine tin thêm về đàm phán bồi thường vụ máy bay bị bắn nhầm

22:08 31/07/2020

Ngoại trưởng Ukraine cho biết quá trình đàm phán diễn ra mang tính xây dựng nhưng cho biết hiện còn quá sớm để nói về mức bồi thường mà phía Tehran đồng ý chi trả.

Theo Reuters, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba ngày 31/7 cho biết cuộc đàm phán giữa nước này với Iran về vụ bắn nhầm máy bay hồi tháng Giêng vừa qua diễn ra mang tính xây dựng.

Tuy nhiên theo ông, hiện còn quá sớm để nói về mức bồi thường mà phía Tehran đồng ý chi trả.

Hộp đen máy bay của Hãng hàng không quốc tế Ukraine bị rơi gần thủ đô Tehran (Iran). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu trực tuyến sau cuộc họp với phái đoàn Iran, Ngoại trưởng Kubela nói: "Quá trình đàm phán kết thúc vào tối muộn hôm qua, kéo dài khoảng 11 tiếng. Nhìn chung, không khí diễn ra mang tính xây dựng."

Vào ngày 8/1/2020, máy bay Boeing 737 mang số hiệu PS752 của hãng hàng không UIA đã gặp nạn khi đang trong hành trình từ thủ đô Tehran của Iran tới thủ đô Kiev của Ukraine.

Máy bay cất cánh sau khi Iran vừa phóng hàng chục tên lửa đạn đạo vào hai căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq nhằm đáp trả việc Mỹ không kích sân bay Baghdad khiến Tướng Qasem Soleimani của Iran thiệt mạng.

Iran đã thừa nhận các lực lượng vũ trang nước này bắn nhầm máy bay của Ukraine, khiến toàn bộ 176 người trên máy bay thiệt mạng. Trong các nạn nhân xấu số, ngoài các công dân Canada gốc Iran còn có công dân Thụy Điển, Anh, Afghanistan và Ukraine./.

Theo Vietnam+

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích