Ứng dụng công nghệ số trong quản lý và vận hành logistics

20:41 14/10/2021

Sáng 14-10, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp Sở Giao thông vận tải (GTVT), Hội Vô tuyến điện tử và tin học tổ chức hội thảo ứng dụng công nghệ số trong quản lý và vận hành Logistics nhằm giúp các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn thành phố tiếp cận các giải pháp công nghệ và có thể ứng dụng các giải pháp công nghệ để phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp logistics.
Quang cảnh hội thảo
Phó Giám đốc Sở KH&CN Phạm Thị Sen Quỳnh cùng Chủ tịch Hội Vô tuyến điện tử và tin học TS Đặng Văn Hưng đồng chủ trì hội thảo

Hải Phòng là địa phương hội tủ đủ 5 loại hình giao thông gồm: đường bộ, đường sắt, đường hàng không, đường biển, đường thủy nội địa, là cửa ngõ giao thương quốc tế của cả khu vực miền Bắc, do đó hoạt động vận tải hàng hóa diễn ra rất sôi động, đặc biệt là hoạt động vận tải hàng hóa bằng đường biển, đường thủy nội địa và đường bộ.

Hệ thống hạ tầng giao thông khá thuận lợi cho việc giao thương là nguồn động lực cho ngành dịch vụ logistics phát triển.

Trong những năm qua, các hoạt động dịch vụ logistics đã được quan tâm, xác định vị trí chủ lực, có những bước phát triển mạnh mẽ về số lượng, chất lượng , thu hút và huy động được các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư.

Tuy nhiên, dịch vụ logistic chưa phát triển chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của thành phố, chưa có nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics lớn, chất lượng dịch vụ cao. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động logistics rất chậm, chưa đồng bộ.

Hội thảo tập trung vào các chủ đề thực trạng và định hướng công tác quản lý vận tải hàng hóa gắn với hoạt động logistics của thành phố đến năm 2030; chuyển đổi số thời Covid-19 với các giải pháp quản trị cho doanh nghiệp vận tải; các phần mềm quản lý vận tải; các giải pháp quản lý kho vận; giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp vận tải và logistics.

Phó Giám đốc Sở KH&CN Phạm Thị Sen Quỳnh phát biểu khai mạc hội thảo
Ông Ngô Hồng Quang,Trưởng phòng Quản lý vận tải - Sở GTVT trình bày thực trạng và định hướng công tác quản lý vận tải hàng hóa gắn với hoạt động logistics của thành phố Hải Phòng đến năm 2030
Bà Trần Thị Thùy Linh - Trưởng dự án Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Tokyo thuyết trình phần mềm quản lý vận tải tối ưu TTS SOFT
Bà Nguyễn Thu Lan - Giám đốc Công ty cổ phần phát triển và ứng dụng phần mềm Bách Khoa trình bày các giải pháp quản trị cho doanh nghiệp vận tải trong thời Covid-19

Phát biểu tại hội thảo, Phó Giám đốc Sở KH&CN Phạm Thị Sen Quỳnh mong muốn qua hội thảo, các doanh nghiệp và cá nhân sẽ được cung cấp những thông tin hữu ích về các giải pháp công nghệ từ đó ứng dụng vào thực tế nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, tối ưu hóa chuỗi cung ứng, đáp ứng yêu cầu, tạo thêm sức mạnh và uy tín của doanh nghiệp và ngành logistics trên địa bàn thành phố.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích