Ứng dụng công nghệ thông tin đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng Covid-19

21:23 19/08/2021

Nhằm đảm bảo công khai minh bạch thông tin và tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức, Bộ Y tế đã yêu cầu các cơ sở y tế sử dụng nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 để triển khai chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay.
Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong tiêm chủng Covid-19

Trong đợt 6 tiêm chủng Covid-19 tại thành phố vừa qua, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng đã chủ động thực hiện, thao tác trên phần mềm của Cổng thông tin tiêm chủng tại địa chỉ: https://tiemchungcovid19.moh.gov.vn của Bộ Y tế nhằm giúp người dân tham gia tiêm chủng một cách chủ động, thuận tiện đồng thời bảo đảm vừa triển khai tiêm chủng nhanh và rộng nhất nhưng vẫn an toàn, hiệu quả, minh bạch, hỗ trợ cho công tác quản lý, giám sát và nghiên cứu.

Việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong tiêm chủng Covid-19 sẽ giúp cơ sở y tế cập nhật trực tiếp trên Cổng tiêm chủng Covid-19 quốc gia từ quá trình tiếp đón, khám sàng lọc, xác nhận đủ điều kiện tiêm đến việc theo dõi sau tiêm, cấp giấy nhận. Đồng thời, cũng cập nhật được danh sách tiêm chủng theo sự chỉ đạo của thành phố.

Theo đó, mỗi đối tượng tiêm chủng sẽ nhận được tin nhắn trên điện thoại di động, báo đến tiêm chủng theo thời gian đã định trước, điều này giúp tiết kiệm thời gian cho người đến tiêm, hạn chế tập trung đông người cùng một thời điểm, đảm bảo giãn cách phòng chống dịch. Các thông tin liên quan đến việc tiêm chủng Covid-19 cũng đồng thời được cập nhật trên Sổ sức khỏe điện tử, do đó, đối tượng tiêm chủng có thể tra cứu online thông tin tiêm chủng của cá nhân mình.

Vũ Duyên 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích