Ứng dụng công nghệ trong xử lý ô nhiễm ô môi trường

08:42 13/06/2018

UBND quận Dương Kinh vừa phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo “Ứng dụng các giải pháp công nghệ trong xử lý môi trường nước thải, rác thải làng nghề và khu công nghiệp”.

Các đại biểu tham dự hội thảo

Hiện nay  trên địa bàn quận Dương Kinh có trên 300 doanh nghiệp, trong đó có 32 doanh nghiệp FDI, hình thành 1 khu công nghiệp, 70 mô hình sản xuất trang trại, gia trại…

Hoạt động của các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh đã góp phần phát triển kinh tế, đẩy mạnh tốc độ quá trình đô thị hóa của quận.

Tuy  nhiên đã làm nảy sinh nhiều vấn đề khó khăn, bất cập, trong đó có vấn đề xử lý ô nhiễm môi trường, rác thải công nghiệp. Để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường quận đã chủ động, tích cực phối hợp triển khai nhiều giải pháp để tăng cường công tác quản lý nhà nước về môi trường, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng do ô nhiễm môi trường gây ra.

Hội thảo lần này với những nội dung thiết thực, sẽ góp phần tích cực đối với việc bảo vệ môi trường trên địa bàn quận trong thời gian tới.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được cung cấp thông tin về thực trạng ô nhiễm môi trường trong các  KCN, doanh nghiệp, làng nghề trên địa bàn thành phố; những ứng dụng công nghệ mới trong xử lý rác thải công nghiệp; công nghệ xử lý rác công nghiệp có tận dụng nhiệt để sinh hơi; giải pháp công nghệ trong xử lý nước thải công nghiệp bằng công nghệ SBR, MBBR…

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích