Uống mật ong thời điểm nào tốt nhất?

15:48 19/05/2019

Mật ong là loại thực phẩm có nhiều công dụng trong việc nâng cao sức khỏe. Thế nhưng uống mật ong vào những khoảng thời gian khác nhau sẽ mang lại những lợi ích khác nhau.

1. Uống mật ong khi vừa ngủ dậy: Sau một đêm ngủ kéo dài từ 6-8 tiếng, cơ thể dường như "khô cạn" vì hầu hết nước đã được hấp thụ hoặc bài tiết. Do đó, ngủ dậy và uống ngay một cốc nước mật ong không chỉ bổ sung nước mà còn cung cấp năng lượng, vitamin và đánh thức các cơ quan trong cơ thể bừng tỉnh. Với người cao tuổi, thói quen uống một cốc nước ấm mật ong có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, giúp dễ đại tiện hơn. Lưu ý: Uống mật ong khi đói rất dễ làm cho dạ dày tăng tính axit hơn. Người có vấn đề và dạ dày nên uống cùng với nước ấm khoảng 30 độ, nếu không sẽ dẫn đến tiêu chảy hoặc viêm dạ dày.

2. Uống mật ong trước khi đi ngủ: Mật ong, đường, vitamin có thể điều chỉnh chức năng hệ thần kinh, làm giảm căng thẳng thần kinh, thúc đẩy giấc ngủ và không có tác dụng phụ. Một cốc mật ong trước khi ngủ có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích