USI khởi công xây dựng nhà máy 200 triệu USD tại Khu Công nghiệp DEEP C Hải Phòng

19:59 15/11/2020

Sáng ngày 14-11, tại Khu công nghiệp DEEP C Hải Phòng, Công ty TNHH Universal Scientific Industrial (USI) đã chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất mới. Tới dự có ông Nguyễn Đức Thọ-Phó Chủ tịch UBND thành phố.

 

Phối cảnh nhà máy USI tại Khu Công nghiệp DEEP C Hải Phòng

Dự án được xây dựng trên diện tích 6,5 ha tại Khu công nghiệp DEEP C với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD trong giai đoạn 1. USI sẽ sản xuất bảng mạch điện tử của các thiết bị đeo (đồng hồ, điện thoại, tai nghe) để cung cấp cho các thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới. Trong giai đoạn này, USI sẽ cung cấp bảng mạch điện tử cho thị trường nước ngoài với công suất sản xuất lên tới 14 triệu sản phẩm, tương đương 57,6 tấn hàng/năm. Bên cạnh đó, tạo ra 2.000 việc làm tại địa phương khi đi vào sản xuất ổn định và tận dụng công nghệ và thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số của Hải Phòng. 

Các hạng mục xây dựng của nhà máy dự kiến hoàn thành vào quý II/2021, tiếp theo là giai đoạn vận hành và thử nghiệm ban đầu. Dự kiến vào quý III/2021, nhà máy sẽ được đưa vào vận hành chính thức. Quy mô và kế hoạch đầu tư trong tương lai sẽ được xác định theo nhu cầu của khách hàng và tình hình phát triển của công ty. USI dự kiến tăng vốn đầu tư lên mức 400 triệu USD trong giai đoạn tiếp theo.

Đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng nhà máy mới của USI

Tại buổi lễ, ông Bùi Ngọc Hải, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế thành phố Hải Phòng kỳ vọng rằng, USI sẽ trở thành nhà sản xuất chủ lực trong ngành sản xuất thiết bị điện tử đang lên của Hải Phòng thông qua việc hình thành một trung tâm sản xuất mới đóng góp vào sự phát triển của chuỗi cung ứng điện tử.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông