Ưu tiên mọi nguồn lực hỗ trợ quận Lê Chân phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt tài khoản ĐDĐT

21:09 29/06/2023

Đó là chỉ đạo của Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP tại buổi kiểm tra công tác thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) trên địa bàn quận Lê Chân, sáng 29-6. Cùng đi có Thượng tá Trịnh Tuấn Anh - Trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, các đồng chí là Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Hội Phụ nữ, Bí thư Đoàn Thanh niên CATP và đội ngũ chỉ huy, CBCS Đội 2 thuộc Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH. Tiếp và làm việc với đoàn, phía quận Lê Chân có Bí thư Quận uỷ Trần Thu Hương, lãnh đạo Công an quận và công an các phường trên địa bàn quận.
Quang cảnh hội nghị

Triển khai công tác thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho Nhân dân cư trú trên địa bàn, thời gian qua, Ban Chỉ đạo đề án 06/CP quận Lê Chân đã tập trung chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, cấp uỷ, chính quyền các phường trên địa bàn quận phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, triển khai tổ chức thu nhận, kích hoạt tài khoản cho người dân. Lực lượng cán bộ, công chức, viên chức và đội ngũ cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn quận, nhất là lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện, sinh viên được địa phương huy động vào cuộc sát cánh cùng lực lượng công an tích cực triển khai nhiệm vụ.

Riêng, Công an quận thì huy động tối đa nguồn nhân lực, phân công đội ngũ chỉ huy, CBCS các đội công tác toả đi các phường để hỗ trợ địa phương. Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tính đến ngày 29-6, quận Lê Chân đã có một số phường hoàn thành chỉ tiêu thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT. Tuy nhiên tỷ lệ kích hoạt tài khoản ĐDĐT chung của toàn quận chưa đạt được kỳ vọng mong muốn.

Thượng tá Trần Đình An – Trưởng CAQ Lê Chân báo cáo tại hội nghị

Qua thực tế kiểm tra và nghe địa phương, công an địa phương báo cáo tình hình triển khai công tác thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho người dân, dưới sự chỉ đạo của Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP, các thành viên trong tổ công tác đã thẳng thắn ghi nhận những mặt được, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, lắng nghe kiến nghị và tập trung thảo luận, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho công an địa phương trong quá trình thực hiện.

Bí thư Quận uỷ Lê Chân - Trần Thu Hương phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP nhấn mạnh quan điểm ưu tiên mọi nguồn nhân, vật lực tăng cường hỗ trợ cho quận Lê Chân đẩy nhanh tiến độ thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho Nhân dân, giúp địa phương phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao đúng thời hạn quy định.

Và để làm được điều đó, Phó Giám đốc đề nghị cấp uỷ, chính quyền và công an địa phương tiếp tục vận dụng một cách linh hoạt, hiệu quả những cách làm hay, sáng tạo của các phường đã làm tốt trên địa bàn quận cũng như các địa phương bạn trong quá trình thực hiện; điều động nguồn nhân lực tại các phường đã hoàn thành chỉ tiêu tăng cường cho các phường còn nhiều chỉ tiêu, trong đó tập trung cho việc hướng dẫn, kích hoạt tài khoản cho người dân.

Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Riêng đối với Công an quận, Phó Giám đốc đề nghị phân công rõ trách nhiệm cho các đồng chí Phó Trưởng Công an quận phụ trách các phường, tiến hành kiểm tra sổ tay CBCS đi rà soát, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, kích hoạt tài khoản cho từng nhà dân. Sau này phường nào đạt chỉ tiêu kém thì Phó trưởng Công an quận phụ trách phường đó phải kiểm điểm, chịu trách nhiệm thi đua.

Phó Giám đốc cũng giao Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH cùng các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội CATP gồm: Công đoàn, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên CATP, tăng cường hỗ trợ máy móc, huy động tối đa nguồn nhân lực hỗ trợ Công an các phường trên địa bàn quận Lê Chân còn nhiều chỉ tiêu tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho người dân, giúp địa phương hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao theo đúng tiến độ đề ra.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích