Ủy ban Hòa bình thành phố: Triển khai kế hoạch tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2023-2028

17:08 12/09/2023

Chiều 12-9, Ban Chấp hành Ủy ban Hòa bình thành phố tổ chức Hội nghị mở rộng, sơ kết 9 tháng qua, triển khai kế hoạch tổ chức Ngày Quốc tế Hòa bình năm 2023 và Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2023-2028 của Ủy ban Hòa bình thành phố.

Hướng tới mục tiêu tuyên truyền, giáo dục Nhân dân tham gia các cuộc vận động bảo vệ hòa bình thế giới, khu vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố theo hướng bền vững, Ủy ban Hòa bình thành phố đã chỉ đạo các tổ chức thành viên tích cực tham gia những hoạt động thiết thực trên địa bàn, lựa chọn những vấn đề trọng tâm, xuyên suốt trong công tác hòa bình như: Hưởng ứng ngày quốc tế đa dạng sinh học (22/5), ngày môi trường thế giới (5/6), tháng hành động vì môi trường 2023... 

 

Quang cảnh hội nghị 

Ủy ban Hòa bình thành phố khai thác triệt để các kênh thông tin đại chúng, mạng internet, các hội nghị trực tiếp, trực tuyến để chuyển tải thông điệp về đối ngoại Nhân dân, đấu tranh với các thế lực thù địch chống phá Đảng và Nhà nước, góp phần giữ gìn hòa bình trong nước và quốc tế.

Cùng với đó, Ủy ban Hòa bình thành phố tham gia, hưởng ứng các hoạt động vì hòa bình của Ủy ban Hòa bình Việt Nam và các hoạt động đối ngoại của Thành phố... ; thúc đẩy các hoạt động đối ngoại Nhân dân, hòa bình và an ninh.

Các tổ chức thành viên của Ủy ban Hòa bình thời gian qua cũng có nhiều hoạt động tích cực, hiệu quả, tiêu biểu có thể kể đến như: Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết Cuộc vận động Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn xuân Quỹ Mão và phát động Tháng nhân đạo năm 2023, tổng số tiền thực hiện từ cuộc vận động hơn 4 tỷ đồng; Hội hữu nghị Việt Nam-Lào phối hợp với các đơn vị tổ chức gặp mặt giao lưu với sinh viên Lào và Myanmar tại Hải Phòng nhân dịp Tết cổ truyền các nước năm 2023 cho gần 300 sinh viên Lào, Myanmar đang học tập tại Hải Phòng...

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị 

Trong 9 tháng qua, Thường trực Ủy ban Hòa bình tích cực chuẩn bị cho Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2023-2028, dự kiến tổ chức vào ngày 4/10/2023.

Hiện nay, các công việc chuẩn bị đã gần như hoàn tất, hồ sơ báo cáo Đại hội đã được gửi cho các cơ quan chức năng và chờ UBND thành phố cho ý kiến tổ chức. 

Thời gian tới, Ban Chấp hành Ủy ban Hòa bình thành phố tiếp tục tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp Nhân dân, các lực lượng tiến bộ; chủ động định hướng, đấu tranh dư luận, bảo vệ hòa bình, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Đặc biệt, Ủy ban Hòa bình thành phố chuẩn bị chu đáo việc tổ chức Chương trình giao lưu “Tôi yêu hòa bình” gắn với tổ chức hoạt động của Câu lạc bộ hòa bình, nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Hòa bình vào ngày 21/9/2023. 

 Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích