Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố: Thăm, tặng quà các nhân sĩ, trí thức nhân kỷ niệm Quốc khánh 2-9

11:08 30/08/2018

Nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Quốc khánh 2 - 9 và thực hiện theo Kết luận số 59-KL/BTCTW ngày 9-4-2013 của Ban Bí thư, sáng 29-8, đoàn công tác do đồng chí Cao Xuân Liên – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và trao kinh phí hỗ trợ cho các nhân sĩ, trí thức, trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cao Xuân Liên thăm, tặng quà và trao kinh phí cho gia đình NGƯT Vũ Ngọan

Đoàn đã đến thăm, tặng quà và trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình họa sĩ Phạm Ngọc Lâm, tại số 7 Lương Văn Can, quận Ngô Quyền. Họa sĩ Phạm Ngọc Lâm được biết đến là một họa sỹ nổi tiếng của thành phố với nhiều tác phẩm được triểm lãm và lưu giữ tại Bảo tàng Hải Phòng, Bảo tàng Quân đội, Bảo tàng cách mạng Việt Nam, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Ông còn được nhận nhiều giải thưởng của triển lãm mỹ thuật toàn quốc, khu vực đồng bằng sông Hồng và Hải Phòng; đặc biệt, ông được nhận huy chương vì sự nghiệp Mỹ thuật Việt Nam. Bản thân ông Lâm bị nhiễm chất độc màu da cam, hiện nay tuổi cao sức yếu, nhiều lần phải nhập viện nhưng vẫn cống hiến hết mình có sự nghiệp sáng tác nghệ thuật của thành phố.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà và trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình cố PGS.TS.NGƯT Lê Xuân Ôn, ở Khu tập thể Đại học Hàng Hải, phường Cát Bi, quận Hải An. PGS.TS.NGƯT Lê Xuân Ôn nguyên là Trưởng Bộ môn Toán, trường Đại học Hàng Hải Việt Nam. Bản thân ông đã có nhiều thành tích trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học, song do tuổi cao sức yếu, PGS.TS.NGƯT Lê Xuân Ôn hiện đã mất.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm, tặng quà và trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình NGƯT Vũ Ngọan, ở Khu tập thể Đại học Hàng Hải, phường Cát Bi, quận Hải An. NGƯT Vũ Ngọan nguyên là Trưởng Bộ môn Toán, Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam, có nhiều thành tích trong giảng dạy nghiên cứu khoa học.

Hoàn cảnh gia đình NGƯT Vũ Ngọan đặc biệt khó khăn, vợ ông là giáo viên đã về hưu, hiện mắc bệnh ung thư; con trai bị bệnh tâm thần. Bản thân ông thường xuyên đau ốm.

Đến thăm các gia đình nhân sĩ, trí thức trên địa bàn thành phố, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã ân cần thăm hỏi, động viên các nhân sĩ, trí thức và trân trọng cảm ơn những cống hiến, đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các nhân sĩ, trí thức cho đất nước, thành phố.

Đồng chí cho biết, lãnh đạo thành phố luôn quan tâm đến đời sống các nhân sĩ, trí thức ở Hải Phòng và mong muốn, các nhân sĩ, trí thức giữ gìn sức khỏe, nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục phát huy sự sáng tạo, trách nhiệm, nhiệt tình, có nhiều đóng góp cho xã hội cũng như thành phố, nhất là việc truyền dạy, giáo dục cho thế hệ trẻ.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Thị Minh Phương thăm, tặng quà và trao kinh phí cho gia đình nhà giáo Bùi Quang Dũng

 Cũng trong chiều cùng ngày, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Thị Minh Phương – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và trao kinh phí hỗ trợ các nhân sĩ, trí thức, trên địa bàn thành phố.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà và trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình nhà giáo Lê Mạnh Giao. Nhà giáo Lê Mạnh Giao không có vợ con, không có nơi ở, thường xuyên đau ốm đau kéo dài, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Hiện, nhà giáo Lê Mạnh Giao đang ở nhờ nhà số 5, ngõ 232, Nguyễn Văn Linh, quận Lê Chân.

 Tiếp đó, đoàn đã đến thăm, tặng quà và trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình nhà giáo Bùi Quang Dũng, ở tổ Văn Đẩu 1, phường Văn Đẩu, quận Kiến An. Nhà giáo Bùi Quang Dũng nguyên là giảng viên văn học trường Cán bộ Quản lý Giáo dục Hải Phòng, có nhiều đóng góp trong sự nghiệp trồng người. Hoàn cảnh kinh tế gia đình nhà giáo Bùi Quang Dũng đặc biệt khó khăn. Hai vợ chồng nhà giáo thường xuyên đau ốm.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà và trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình nhạc sĩ Phạm Văn Hanh. Nhạc sĩ Phạm Văn Hanh từng có nhiều ca khúc viết cho thiếu nhi cả nước được Hội đồng Trung ương và thành phố Hải Phòng sử dụng.

Hoàn cảnh gia đình ông vô cùng khó khăn. Bản thân ông bị tai biến nhiều năm không đi lại, không tự phục vụ được trong ăn uống, vệ sinh. Hiện ông đang nằm điều trị tại Bệnh viện Việt Tiệp.

Tới thăm, trao kinh phí hỗ trợ cho các gia đình, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Thị Minh Phương đã ân cần thăm hỏi, động viên các nhân sĩ, trí thức và ghi nhận sự đóng góp to lớn trên lĩnh vực văn hóa, tư tưởng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí cũng mong muốn các các nhân sĩ, trí thức và gia đình sức khỏe, tiếp tục cống hiến, xây dựng thành phố văn minh, hiện đại.

Được biết, các nhân sĩ, trí thức tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ theo Quyết định số 2294-QĐ/BTCTW ngày 29/12/2017 của Ban Tổ chức Trung ương về việc phê duyệt danh sách đối tượng được hỗ trợ theo Kết luận số 59-KL/BTCTW ngày 09/4/2013 của Ban Bí thư về việc tạm thời thực hiện việc hỗ trợ cho đối tượng nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu có khó khăn trong cuộc sống.

Hải Phòng có 6/156 nhân sĩ, trí thức được nhận hỗ trợ của Ủy ban Trung ương MTTQVN 6 tháng đầu năm 2017 với số tiền hỗ trợ 1.210.000đ/tháng/người.

NP

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích