Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố: Tổ chức điểm Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư”

09:01 28/10/2018

Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 * 18-11-2018), sáng 27-10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phối hợp với huyện Kiến Thụy tổ chức điểm khối huyện Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư” tại nhà văn hóa làng Lê Xá, xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy. Tới dự ngày hội có đồng chí Đỗ Tràng Thành – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cùng đại diện các ban, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đỗ Tràng Thành trao bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tặng các các nhân, tập thể làng Lê Xá

Làng Lê Xá, xã Tú Sơn có 540 hộ gia đình với 2.075 nhân khẩu, chia thành 2 tổ và 27 dòng họ. Thời gian vừa qua, nhờ thực hiện tốt 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đời sống nhân dân trong làng từng bước được nâng cao. Năm 2018, nhân dân các thôn đã cùng nhau đóng góp, chung tay xây dựng bê tông hóa 100% các tuyến đường ngõ xóm, hiến tặng đất thổ cư nhựa hóa 4 tuyến đường dài 2000m.

Đến nay, 100% đường làng ngõ xóm phong quan sạch sẽ, được cứng hóa, có điện chiếu sáng nơi công cộng và các đường, các ngõ trong làng; 100 % số hộ gia đình được dùng nước và công trình phụ hợp vệ sinh. Toàn làng có 513/540 gia đình văn hóa, đạt 95%, tăng 1,8% so với năm 2017…

Bên cạnh đó, năm 2018, làng Lê Xá cũng đã vận động nhân dân tích cực hưởng ứng cuộc vận động xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc do bão lụt”, các cuộc vận động nhân đạo từ thiện với số tiền ủng hộ hàng chục triệu đồng.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đỗ Tràng Thành trao quà của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc làng Lê Xá

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Đỗ Tràng Thành – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, nhân dân làng Lê Xá đã đạt được trong năm vừa qua.

Đồng chí nhấn mạnh, những thành tích đó không chỉ là những con số, những việc làm và những công trình cụ thể mà ẩn chứa trong đó là việc huy động sức dân; sự đồng thuận, chung sức, chung lòng của nhân dân cùng nhau thực hiện mục tiêu “Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, vì hạnh phúc của nhân dân”.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tặng bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kiến Thụy tặng giấy khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân; Chủ tịch UBND xã Tú Sơn tặng giấy khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân thuộc làng Lê Xá; Ban thanh tra Làng văn hóa biểu dương 6 tập thể, 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động.

Cũng nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kiến Thụy, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tú Sơn, Hội doanh nhân trẻ xã Tú Sơn đã trao tặng nhiều suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của làng Lê Xá.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích